31 ก.ค. 2019

มรส.เร่งพัฒนาอาชีพ สร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน หวังเพิ่มรายได้ในครัวเรือน

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยงานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น ลงพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของครัวเรือนยากจน ตามโครงการพระราโชบาย ผ่านการประสานความร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานเกษตรอำเภอสุขสำราญและสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสุขสำราญ

ดร.ชนัญชิดา ทิพย์ญาณ รองอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการและขับเคลื่อนพระราโชบายมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก ดร.ชลิดา เลื่อมใสสุข. ดร.รัชฎาภรณ์ ไทยเกิด จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผศ.พงศกร ศยามล จากคณะวิทยาการจัดการ นางสาวกนกรัตน์. ศรียาภัย จากฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยได้ดำเนินการในส่วนของการออกแแบบบรรจุภัณฑ์ และสลากสินค้าของกลุ่มทั้ง3กลุ่ม และการจัดทำบัญชีกลุ่ม ร่วมทั้งการตลาด การประชาสัมพันธ์สินค้าในรูปแบบต่างๆเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้มาตรฐาน 

นายอรุณ หนูขาว หัวหน้างานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการดำเนินงานประชาชนในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทำขนมบ้านโตนกรอย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตผักปลอดสารพิษบ้านไร่ในและกลุ่มวิสาหกิจแปรรูปอาหารทะเลบ้านทะเลนอก อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ยังมีความต้องการช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัยเพิ่มเติม เช่น ประเด็นการจัดการขยะของชุมชน การขยายฐานการผลิตให้ได้มาตรฐาน gap และ gmp การดูแลสุขภาพของประชาชนที่เป็นโรคเรื้อรังของผู้ป่วยติดบ้านและเตียง การพัฒนานวัตกรรมเครื่องผ่าหมากเพื่อลดต้นทุนและแรงงาน

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว
งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น ถ่ายภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-07-31-Increase-Revenue{/AdmirorGallery}