08 ส.ค. 2019

กระตุ้น ‘บุคลากรมหาวิทยาลัย’ พัฒนาสายสนับสนุนสร้างระบบบริการคุณภาพทั่วองค์กร

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดอบรม “TQs- Total Quality service : การบริการคุณภาพทั่วองค์กร”ส่งเสริมพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนพัฒนาตนเอง สร้างความพร้อมและเต็มใจให้บริการ เป้นกำลังหลักในการช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่กําหนดไว้

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดการอบรมกล่าวว่า มหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสําคัญของบุคลากร สายสนับสนุนซึ่งมีบทบาทหน้าที่สําคัญในการให้บริการ ซึ่งการอบรมตามโครงการในวันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บุคลากรสายสนับสนุนได้ตระหนักถึงความสําคัญของ การสร้างสัมพันธภาพกับผู้รับบริการอย่างยั่งยืน และการฝึกทักษะที่จําเป็นสําหรับ การให้บริการคุณภาพทั่วองค์การ เพื่อพัฒนาระดับสติอารมณ์ และระดับแห่งความอดทน อันเป็นพื้นฐานของการปรับตัวที่จะเผชิญปัญหาและสร้างความสุขในงานบริการ รวมทั้งร่วมกันสร้าง Service Excellence โดยการกําหนดมาตรฐานงานบริการ ในแต่ละจุดบริการแลกเปลี่ยนปัญหา และประสบการณ์งานบริการ อันจะเป็น ประโยชน์ในการปรับปรุงและพัฒนาให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพ

ด้าน อาจารย์วสันต์ สุทธโส รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการสภา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า โครงการอบรม TQS – Total Quality Service : การบริการคุณภาพทั่วองค์กร จัดขึ้นโดยกองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี ในระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2562 ณ อ่าวนาง วิลล่า รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสัมพันธภาพกับผู้รับบริการ และการฝึกทักษะที่จำเป็นสำหรับการให้บริการ อันจะเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงและพัฒนาให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุนเป็นผู้ที่มีความพร้อม และเต็มใจให้บริการ เป็นการสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ อีกทั้งยังเป็น การเสริมสร้างความมีประสิทธิภาพขององค์กร อันจะเป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่กําหนดไว้ต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-08-Training{/AdmirorGallery}