20 ส.ค. 2019

นักวิจัย มรส.คว้ารางวัลบทความวิจัยการรับใช้สังคม “พลังเป็ดพัฒนาชุมชนสู่วิถีพอเพียง”

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี คว้ารางวัลบทความวิจัยการรับใช้สังคม การเสนอผลงานวิชาการแบบบรรยาย ในเรื่องพลังเป็ดพัฒนาชุมชนสู่วิถีพอเพียง โดย โสภณ บุญล้ำ, นัสวัล บุญวงศ์ และ จุฑามาศ กระจ่างศรี จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในงานประชุม วิชาการระดับชาติ : วิชาการรับใช้สังคม ครั้งที่ 2

ผศ.โสภณ บุญล้ำ อาจารย์ประจำสาขาสัตวศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า โครงการพลังเป็ดพัฒนาชุมชนสู่วิถีพอเพียงให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่นอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนด้วยการเชื่อมโยงองค์ความรู้ทางด้านวิชาการเข้ากับแนวปฏิบัติที่ดีที่เป็นศักยภาพของชุมชนให้สามารถยกระดับเป็นแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์ 1 เพื่อสร้างอาชีพการเลี้ยงเป็ดไข่เป็นอาชีพทางเลือกให้กับเกษตรกรด้วยแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2 เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนบนฐานทรัพยากรที่มีในชุมชนท้องถิ่น ดำเนินการในพื้นที่หมู่ 8 บ้านคลองเรือ ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

งานประชุม วิชาการระดับชาติ : วิชาการรับใช้สังคม ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างงานวิชาการรับใช้สังคม เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจในงานวิชาการรับใช้สังคม และส่งเสริมการเผยแพร่ ผลงานวิชาการรับใช้สังคมที่มีประโยชน์สู่สาธารณะ อันจะนําไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ พัฒนา ต่อยอดงานวิชาการรับใช้สังคมต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
โสภณ บุญล้ำ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-20-research{/AdmirorGallery}