29 ส.ค. 2019

มรส. จัดนิทรรศการศิลปะคณาจารย์ บูรณาการงานศิลป์ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) โดยสาขาจิตรกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จัดนิทรรศการศิลปคณาจารย์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 28 กันยายน 2562 โดยมีนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด ณ หอศิลป์ศรีวิชัย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎ์ธานี

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สาขาจิตรกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นสาขาที่มีความสมบูรณ์แบบ สามารถบูรณาการนำวิชาการมาต่อยอดเป็นงานศิลป์ที่คุณค่า ส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้จริง ปฏิบัติจริง สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราว มุมมองสะท้อนสภาพสังคมผ่านงานศิลปะ อีกทั้งงานศิลปะยังสามารถช่วยพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้สามารถรังสรรค์งานใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ

ดร.พิชัย สุขวุ่น คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เปิดเผยว่า โครงการนิทรรศการศิลปคณาจารย์ จัดขึ้นเพื่อต้องการเผยแพร่ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ในผลงานศิลปกรรมของคณาจารย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการคิดค้นทดลองและพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์อย่างสม่ำเสมอ นำไปสู่การแลกเปลี่ยนแปลงแนวทางและองค์ความรู้ใหม่ต่อสาธารณะชน อีกทั้งส่งเสริมการทำบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยแสดงออกในรูปแบบและเทคนิคเฉพาะตัวของศิลปินแต่ละคน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-29-exposition{/AdmirorGallery}