07 ก.ย. 2019

นศ. กศ.บท. ร่วมเป็นกระบอกเสียง…น้อมรับแก้ปัญหาเพื่อชุมชน


มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ( มรส. ) จัดงานปฐมนิเทศนักศึกษา กศ.บท. ( การศึกษาเพื่อการพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น ) ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๒ หวังนักศึกษาเป็นกระบอกเสียง พร้อมเป็นแนวร่วมแก้ไขปัญหาเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น สร้างความภาคภูมิใจการเป็น “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” เมื่อวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๖๒ ณ ห้องประชุมวิทยพัฒน์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดงานปฐมนิเทศนักศึกษา กศ.บท. ประจำกีการศึกษา ๒๕๖๒ กล่าวเปิดและให้โอวาทว่า ขอให้นักศึกษาใหม่ที่ก้าวเข้าสู่รั้วของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เกิดความภาคภูมิใจสำหรับการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งหมายถึง “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” ซึ่งมีหัวใจสำคัญ คือ การสร้างปัญญา เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น การผลิตบัณฑิตออกสู่ตลาดแรงงาน ตอบโจทย์ความต้องการในสังคม พร้อมขอความร่วมมือจากนักศึกษาร่วมเป็นกระบอกเสียงและสื่อกลาง ในการแก้ไขปัญหาชุมชนที่อยู่อาศัยของตน หากมีสิ่งใดที่ต้องการให้อาจารย์หรือบุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัย เข้าสำรวจพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาต่างแก่ประชาชนก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือดำเนินการตามพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัย ด้วยการนำหลักความรู้จากแต่ละศาสตร์เข้าจับมือกับชุมชนเพื่อพัฒนาท้องถิ่นต่อไป

สำหรับการปฐมนิเทศนักศึกษา กศ.บท. ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๒ ประกอบด้วย จำนวน ๔ คณะ ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์เเละสังคมศาสตร์ จำนวนนักศึกษา ๒๘๑ คน คณะวิทยาการจัดการ จำนวนนักศึกษา ๒๔๔ คน คณะวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี จำนวนนักศึกษา ๓๙ คน คณะนิติศาสตร์ จำนวนนักศึกษา ๖๒ คน
รวมทั้งสิ้น ๖๒๖ คน เพื่อร่วมรับทราบข้อมูลในระบบการจัดการศึกษา สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องกับระเบียบและแนวปฏิบัติต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งได้รับทราบขั้นตอน วิธีการติดต่อประสาน อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการปรับตัวของนักศึกษา ตลอดจนการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีความสุขในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ รายงาน
ธีรภัทธ์ อศิรพจน์ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2019-09-08-student{/AdmirorGallery}