12 ก.ย. 2019

จัดใหญ่…วจก.วิชาการ บูรณาการความรู้สู่ท้องถิ่น เน้นนศ.ก้าวทันทุกสถานการณ์ในปัจจุบัน

alt

คณะวิทยาการจัดการ(วจก.) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ “วัน วจก.วิชาการ” ในวันที่ 12 กันยายน 2562 ณ คณะวิทยาการจัดการ เน้นบูรณาการความรู้ของนักศึกษาสู่สังคมและท้องถิ่น เสริมความรอบรู้ ก้าวทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดโครงการ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ตระหนักอยู่เสมอว่าในการจัดการเรียนการสอนแก่นักศึกษานั้น สิ่งที่จะทำให้นักศึกษามีคุณภาพได้คือ การบูรณาการความรู้ของนักศึกษาสู่สังคมและท้องถิ่น ในการจัดงานโครงการวันวิชาการ ของคณะวิทยาการจัดการ ถือได้ว่าเป็นการเผยแพร่ความรู้สู่สังคมโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมที่สอดแทรกสาระผ่านความบันเทิง อันจะชี้ให้เห็นว่านักศึกษาของคณะวิทยาการจัดการมีสมรรถนะฐานการศึกษาครบถ้วน

ดร.อนุมาน จันทวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า โลกในยุคปัจจุบันเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว วิทยาการต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศและชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้การเพิ่มพูนความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคลมีความสำคัญมาก คณะวิทยาการจัดการ จึงจัดงาน “วันวิชาการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี” ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรได้มีความรอบรู้ ก้าวทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อพัฒนาให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ และนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน ส่งเสริมการนำเสนองานวิจัยของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี และเพื่อเป็นการบริการวิชาการแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งได้เผยแพร่ความรู้ทางด้านวิชาการ โดยแต่ละสาขาวิชา ได้นำเสนอแนวคิดและทฤษฎีที่ได้จากการศึกษามาประยุกต์เพื่อจัดกิจกรรมหรือผลงานของนักศึกษา เป็นการเสริมสร้างความสามัคคี และการทำงานร่วมกันระหว่างนักศึกษาในแต่ละสาขาวิชาฯ อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป

กิจกรรมวัน วจก.วิชาการ จะประกอบไปด้วยกิจกรรมของแต่ละสาขาวิชาในคณะวิทยาการจัดการ ซึ่งสาขาบริหารธุรกิจ จะมีกิจกรรมThe Roles of Universities In Developing Fundraising Contents for Future Entrepreneur โดย ดร.กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กิจกรรม Creative Youth Entrepreneur การประกวดแผนธุรกิจ ประกวดการพิมพ์หนังสือราชการ แข่งขันการตอบคำถามเชิงวิชาการ และกิจกรรมนันทนาการ สาขาการเงินและการธนาคาร กิจกรรม Investment Workshop โดย คุณทะนง ขันทอง พิธีเปิดศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET Investment Center: SET IC) กิจกรรม รู้จักกองทุนรวมแล้วหรือยัง แนวโน้มเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีผลต่อภาคการเงิน เทคนิคการลงทุนแบบถั่วเฉลี่ยสไตล์กองทุนบัวหลวง สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการใช้ Competency เพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการ สาขานิเทศศาสตร์ จัดกิจกรรมนิเทศโชว์ สาขาการบัญชี กิจกรรมรวมพลคนบัญชี จิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น สาขาธุรกิจอาหาร จะเป็น“มหกรรมอาหารริมทางสร้างสรรค์ กิจกรรมการประกวดอาหารริมทางสร้างสรรค์ (Street Food Innovations) กิจกรรมการจัดร้านอาหารแนวใหม่ และจำหน่ายอาหาร กิจกรรมการจัดร้านอาหารริมทางสร้างสรรค์ และจำหน่ายอาหาร สาขาเศรษฐศาสตร์ จัดสัมมนาเศรษฐกิจประเทศไทย “Challenge of Change” โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย และหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จัดบูธประชาสัมพันธ์หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-09-12-academic{/AdmirorGallery}