03 เม.ย. 2020

มรส.รณรงค์หยุดเชื้อไวรัสCOVID -19 แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้สื่อมวลชนในจังหวัด

alt

วันนี้ (3เม.ย.63) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผนึกกำลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัด ผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกให้กับนักศึกษา บุคลากร หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนในจังหวัด เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เสริมสร้างสุขอนามัยที่ดี และเพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนเจลล้างมือในท้องตลาดได้อีกทางหนึ่งด้วย

ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยพยายามที่จะดำเนินการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโคโรนาไวรัส โดยการผลิตเจลล้างมือเพื่อที่จะแจกจ่ายให้กับบุคลากรในมหาวิทยาลัยรวมถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยได้เริ่มแจกจ่ายตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนในขณะนี้มหาวิทยาลัยก็ยังคงทำมาเป็นเวลาต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนสารตั้งต้นสำคัญในการที่จะผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ … จากท่านวิชวุชย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มอบ แอลกอฮอล์ ความเข้มข้น 99% ให้มหาวิทยาลัย จำนวน 1,000 ลิตร จากกองบิน 7 จำนวน 200 ลิตร ท่านบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ท่านจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 100 ลิตร และจากหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ซึ่งเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ทางทางหลักสูตรเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในรอบแรก จำนวน 170,000 ซีซี และวันนี้มหาวิทยาลัยได้ลงพื้นที่เพื่อไปแจกจ่ายให้กับชุมชนโดยรอบข้างมหาวิทยาลัยรวมถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมป้องกันการกระจายเชื้อโคโรนาไวรัสให้ทุกคนได้ป้องกันตนเองโดยการล้างมือบ่อยๆโดยใช้เจลล้างมือที่มหาวิทยาลัยผลิตขึ้นมาจากองค์ความรู้ที่มีอยู่ในมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะป้องกันการแพร่กระจายเชื้อและเป็นการบริการวิชาการให้กับชุมชนรอบข้างมหาวิทยาลัยและชุมชนที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป

นอกจากนี้ มรส. ยังได้มอบเจลแอลกอฮอล์ให้กับสื่อมวลชนประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ต้องลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจในการนำเสนอข้อมูลสถานการณ์การเกิดโรคโควิด-19 ให้ประชาชนรับทราบ จึงต้องมีเจลล้างมือ เพื่อป้องกันตนเอง ให้ปลอดภัยจากเชื้อโคโรน่าไวรัส

กนกรัตน์ ศรียาภัย ข่าว
เทพพิทักษ์ ยศหมึก ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-04-03-covid-19{/AdmirorGallery}