01 ก.ค. 2020

มรส.จับมือ ทรู MOU การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ “VLEARN” ตอบโจทย์ชีวิตยุค 4.0

วันนี้(1 ก.ค. 63)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จับมือ ทรูภาคใต้ตอนบน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาการใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ “VLEARN” ครบวงจรทุกรูปแบบตอบโจทย์ชีวิตการเรียนรู้ยุค 4.0 ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เพื่อให้มีการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ที่มีการพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะที่ปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันเกิดเป็นแนวคิด “ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ยุคดิจิทัล” ซึ่งประสานการทำงานผ่านแพลตฟอร์มและช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เตรียมความพร้อมแก่สถานศึกษาและบุคลากรในอนาคตมุ่งสู่พันธกิจในการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อ ไวรัส CVD19 ไปด้วยกัน มหาวิทยาลัยจึงได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาการใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ “VLEARN

นางสาว สุนทรี สุนทรชูเกียรติ ผู้จัดการทั่วไปด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า แพลดฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD” เป็นเทคโนโลยีคลาวด์จากทรู นำความพร้อมองค์รวมของ กลุ่มทรูในด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่ง “TRUE VIRTUAL WORL” แบ่งเป็น TRVE VIRTUAL WORKPLCE ที่สนับสนุนองค์กรธุรกิจทุกระดับให้ทำงานที่บ้านได้เสมือนอยู่ที่ทำงานจริง รองรับการทำงานทุกที่ ทุกเวลา สามารกเชื่อมต่อระบบงานในบริษัท สั่งงานส่งรับผลงาน อนุติงาน สื่อสารภายใน ตั้งกลุ่มแชท รวบถึงจัดการประชุแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 1500 คน TRUE VIRTUAL LEARN ที่สนับสนุนองค์กรสถาบันการศึกษาให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอนและนิสิตนักศึกษา นักเรียนในสถาบันยังสามารถเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งยังเข้าถึงข้อมูลความรู้ตามหลักสูตรการศึกษา ของภาครัฐ ตลอดจนวัดและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ TRUE VIRTUAL LIVE ที่จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์คน ไทย ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่บ้านและที่อื่นได้อย่างมีคุณภาพและไร้ขีด จำกัด ทั้งด้านสุขภาพ ความบันเทิง วีคอมเมิร์ช ตลอดจนสิทธิประโยชน์ ต่างๆ พร้อม TRVE VIRTUAL SHARE ที่ให้ทุกคนได้แลก เปลี่ยนเรียนรู้ ทุกที่ ทุกเวลา มั่นใจเป็นอีกหนึ่งทางออกร่วมบรรเทา ปัญหาองค์กรธุรกิจภาคการศึกษา และทุกคนที่ได้รับผลกระทบขณะนี้ อีกทั้งปูพรมให้อนาคตของประเทศ ก้าวสู่การทำงานการศึกษา และการ ใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ถ่ายภาพ
นายเทพพิทักษ์ ยศกหมึก ข่าว
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2020-07-01-sru-mou-true{/AdmirorGallery}