15 ก.ค. 2020

มรส.ส่งต่อองค์ความรู้จัดเสวนา”การทำประมงพื้นบ้านอย่างไรให้ถูกกฎหมาย”

alt

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “การทำประมงพื้นบ้านอย่างไรให้ถูกกฎหมาย” เพื่อให้ประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านมีความรู้ความเข้าใจในระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน โดยได้รับเกียรติจากผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ

ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า ทางคณะผู้จัดได้ตระหนักถึงภัยอันตรายและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างจึงจำเป็นต้องกำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค การจัดเสวนาทางวิชาการจึงเป็นการถ่ายสดสัญญาณโดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านและผู้สนใจได้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบของทางราชการและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมโดยรวม

โครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “การทำประมงพื้นบ้านอย่างไรให้ถูกกฎหมาย” ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านอัญญะรัฐ เอ่งฉ้วน รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ท่านทนายความอำนาจ รอดภัย ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ โดยมี ผศ.ศุภัทรชญา วีระกูล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินการการเสวนา ในวันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมครุพัฒน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-07-16-low{/AdmirorGallery}