15 ธ.ค. 2021

งานสื่อสารองค์กร ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดอบรมถ่ายภาพอย่างไรให้ครบองค์ประกอบ หวังสื่อความหมายจากการสื่อสารผ่านภาพถ่าย

งานสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ดำเนินโครงการจัดทำแผนด้านการประชาสัมพันธ์และการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการงานสื่อสารองค์กร มรส. สู่ความเป็นเลิศยุคดิจิทัล เรื่อง “การถ่ายภาพอย่างไรให้ครบองค์ประกอบ” ให้แก่คณะกรรมการดำเนินงานสื่อสารองค์กร ระดับมหาวิทยาลัย และผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดการฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างสรรค์ภาพถ่ายผ่านมุมมองจากการถ่ายภาพ หวังตอบโจทย์การสื่อความหมายด้วยการสื่อสารผ่านภาพถ่าย เป็นการผนึกกำลังด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร และเป็นการเพิ่มเติมคลังอาวุธด้านการพัฒนาทักษะความรู้ด้านการสื่อสาร หวังตอบโจทย์พฤติกรรมการรับสารของคนยุคดิจิทัล โดยได้รับเกียรติ ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เป็นประธานกล่าวเปิดและต้อนรับ พร้อมได้รับเกียรติจากนายเมธากร แสงเงิน เจ้าของร้านสุขกะภาพเวดดิ้งเฮาส์ เป็นวิทยากร ผ่านช่องทางออนไลน์โดยใช้แพลตฟอร์ม Webex Meeting เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564
.
สำหรับงานสื่อสารองค์กร มรส. เป็นองค์กรหลักด้านการสื่อสารมีหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย พร้อมสนับสนุนข้อมูลของมหาวิทยาลัย เพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย ส่งเสริม สนับสนุน การนำองค์ความรู้จากบุคลากร หรือนักศึกษาร่วมถ่ายทอดไปยังประชาชน หรือการให้ความร่วมมือเมื่อเกิดภาวะวิกฤตในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งการประชาสัมพันธ์สามารถเข้าร่วมนำเสนอแนวทาง แนะนำและให้คำปรึกษาในการดำเนินงานถึงวิธีการที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้อง โดยสร้างให้ทุกคนขององค์กรรับรู้ เข้าใจบทบาท มีเป้าประสงค์ และพร้อมถ่ายทอดทัศนคติ ออกเป็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจน ต่อการขับเคลื่อนองค์กรด้วยการสื่อสารในแนวทางเดียวกัน
.
โดยงานสื่อสารองค์กร มีแผนการดำเนินงานโครงการจัดทำแผนด้านการประชาสัมพันธ์และการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการงานสื่อสารองค์กร มรส. สู่ความเป็นเลิศยุคดิจิทัล เรื่อง การเขียนข่าวอย่างไรให้เป็นข่าว การถ่ายภาพอย่างไรให้ครบองค์ประกอบ และออกแบบกราฟฟิกผ่านมือถือโดยง่าย แก่บุคลากรและนักศึกษาทุกภาคส่วนต่อไป ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสามารถติดตามรายละเอียดของการอบรมเพิ่มเติมได้จากเพจเฟซบุ๊ค สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
——————————
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นางสาวกนกรัตน์ ศรียาภัย/ข่าว
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร / ภาพ
นายเทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ / ออกแบบ