25 ม.ค. 2021

มรส.จัดประชุมผู้สอบสัมภาษณ์ ชี้เกณฑ์รับสมัคร โครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย 1,640 อัตรา

วันนี้(25 ม.ค.64)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดประชุมคณะกรรมการผู้สอบสัมภาษณ์ ผู้ปฏิบัติปฏิบัติงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบรูณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์ในการดำเนินการสอบสัมภาษณ์ผ่านทางระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุม Auditorium อาคารทีปังกรรัศมีโชติ

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. ประธานในการประชุม เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดําเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตําบลแบบบูรณาการ(1 ตําบล 1 มหาวิทยาลัย) หรือมหาวิทยาลัยสู่ตำบลสร้างรากแก้วให้แผ่นดิน โดยจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษาให้มีงานทําและฟื้นฟูเศรษฐกิจ จำนวน 1,640 อัตรา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตําบลแบบบูรณาการ โดยมหาวิทยาลัยทําหน้าที่เป็น System Integrator ให้เกิดการพัฒนาตามปัญหาและความต้องการของชุมชน โดยมีการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษาให้มีงานทําและฟื้นฟูเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการจัดทําข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน (Community Big Data) เป็นระยะเวลา 1 ปี ในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จํานวน 82 ตําบล ได้แก่จังหวัดสุราษฎร์ธานี 63 ตำบล จังหวัดชุมพร 7 ตำบล และจังหวัดระนอง12 ตำบล

โดยทางมหาวิทยาลัยได้ระดมองค์ความรู้จากทุกภาคส่วน ในการกำหนดเครื่องมือและกระบวนการดำเนินงานเพื่อนำไปสู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการใช้ทรัพยากรในชุมชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด:โดยมหาวิทยาลัยได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสอบสัมภาษณ์เพื่อปฏิบัติงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบรูณาการไว้ดังนี้ 1. การสอบสัมภาษณ์เป็นการสัมภาษณ์ออนไลน์ โดยใช้ Application Line ในวันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 09.00 น. – 16.00 น. 2. ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์จะต้องเข้าร่วมกลุ่มผ่าน QR Code Line ตามห้องและรายชื่อที่แนบท้ายประกาศนี้(ตามที่มหาวิทยาลัยกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์ รอบที่ 1 (ลำดับที่ 1-2676) และรอบเพิ่มเติม (ลำดับที่ 1- 172) ให้ยึดที่ประกาศครั้งนี้เท่านั้น) ตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม 2564 – วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้หากไม่เข้าร่วมกลุ่มไลน์ตามระยะเวลาที่กำหนดถือเป็นการสละสิทธิ์ 3. ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์จะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนในการสอบสัมภาษณ์และในกรณีที่เป็นนักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ให้เตรียมหลักฐานการศึกษาเพื่อแสดงต่อกรรมการสอบสัมภาษณ์ด้วย และ4. ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์จะต้องเตรียมความพร้อมของการแต่งกาย สถานที่ เพื่อให้การถ่ายทอดทั้งภาพและเสียงตลอดระยะเวลาที่สัมภาษณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมหาวิทยาลัยจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกให้ทราบใน วันพฤหัสบดี ที่ 28 มกราคม 2564 ที่เว็ปไซต์ www.sru.ac.th :

นายทศพล บัวแสง/นายอภิสิทธิ์ รักเขียว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาพ
เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ รายงาน
#งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี