06 มี.ค. 2021

มรส.จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ให้นักศึกษาพยาบาล 64

รศ.ดร.วิภาวรรณ ชะอุ่ม เพ็ญสุขสันต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าภายหลังเป็นประธานพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ประจำปี 2564 และมอบเข็มชั้นปีแก่ตัวแทนนักศึกษา ชั้น ปี 2,3และ 4 โดยคณาจารย์ นักศึกษาพยาบาล และผู้ปกครองเข้าร่วมพิธีกว่า 300 คน ว่า ในพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล เป็นประเพณีที่ดีงามของ วิชาชีพการพยาบาลที่สืบทอดกันมายาวนาน นักศึกษาพยาบาล ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับการได้สวมหมวกพยาบาล เพราะหมวกสีขาวนั้นเป็นสีแห่งความอ่อนโยน บริสุทธิ์ และสะอาด ตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล แสดงถึงสัญลักษณ์ความเอื้ออาทรแห่งวิชาชีพการพยาบาล เป็นเครื่องหมายว่าได้เข้าสู่การเป็นพยาบาลแล้ว และให้ตระหนักรู้ว่าจะต้องมีความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ ต้องเป็นพยาบาลที่ดีตามความคาดหวังของสังคม
:
“ดังนั้นการรับมอบหมวก และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล เมื่อนักศึกษาพยาบาลได้รับมอบและสวมหมวกลงบนศีรษะ ในมือถือตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล แห่งวิชาชีพแล้ว จะเป็นเครื่องเตือนใจ และเตือนสติให้นักศึกษาพึงระลึกถึงการดำรงอยู่ในหลักธรรมอันดีของวิชาชีพการพยาบาลในการฝึกภาคปฏิบัติ คือ มีความรับผิดชอบ เอื้ออาทร และอุทิศตนแก่ผู้ป่วยที่อยู่ในความอารักขา ให้มีความสุข ความสบาย หรือปราศจากความทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วย”รศ.ดร.วิภาวรรณ กล่าว
:
ในวันเดียวกันนี้ ทางคณะพยาบาศาสตร์ ได้มีการประชุมผู้ปกครองของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 เรื่อง”การจัดการเรียนการสอนและความภาคภูมิใจในเส้นทางวิชาชีพพยาบาล” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะฯ และผู้ปกครองของนักศึกษาในการมีส่วนร่วมในการพัฒนานักศึกษาต่อไป
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ภาพ/ข่าว
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี