09 มี.ค. 2021

มรส. พร้อมเป็นศูนย์สอบ ก.พ. ระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีจำนวนที่นั่งสอบมากเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ 6 วัน 6 พันที่นั่ง

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ประชุมเตรียมพร้อมสถานที่เป็นศูนย์สอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักงาน ก.พ. ประจำปี 2564 รองรับผู้เข้าสอบวันละ 1,000 ที่นั่ง รวม 6 วัน ยอดที่นั่ง 6,000 คน เน้นย้ำจุดตรวจและคัดกรองผู้เข้าสอบ ป้องกันตามมาตรฐานความปลอดภัยห่างไกลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระหว่างวันที่ 3-8 มีนาคม 2564 โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ณ ห้องราชพฤกษ์ 4 ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี มรส.
.
ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับมอบหมายจากสำนักงาน ก.พ. ให้เป็นศูนย์สอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักงาน ก.พ. ประจำปี 2564 ซึ่งมีรูปแบบและวิธีการสอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยในขณะนี้ มรส. ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านอาคารสถานที่และภูมิทัศน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย 1. อาคารทีปังกรรัศมีโชติ จำนวน 699 ที่นั่งสอบ ๒. อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 301 ที่นั่ง
.
รองอธิการบดี กล่าวต่อไปว่า การดำเนินการสอบมีการดำเนินการควบคู่ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินการสอบของ สำนักงาน ก.พ. ตั้งแต่ฝ่ายอำนวยการประจำอาคาร เพื่อแก้ปัญหาในการดำเนินการสอบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสิ่งสำคัญคือเรื่องระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายของห้องสอบ ให้มีความเชื่อมโยงห้องสอบทุกอาคาร นอกจากนี้ มรส. ได้ตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงมีมาตรการการคัดกรองก่อนเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยตั้งแต่ประตูทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและบริการแอลกอฮอล์เจล สำหรับล้างมือ ตลอดรวมถึงก่อนเข้าภายในอาคารเพื่อดำเนินการสอบ ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เข้าสอบให้มีการเตรียมความพร้อมด้านการเผื่อเวลาสำหรับการเข้าสอบ และไม่นำพาสิ่งของมีค่าหรือเครื่องมือการสื่อสาร และอุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าห้องสอบอย่างเด็ดขาด

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์/ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบ

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี