27 พ.ค. 2021

รพ.สุราษฎร์ฯ นำทีม IC ระดม Big Cleaning Day รพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีควบคุมเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ขั้นพิเศษ

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ณ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีการระดมคณะทำงานการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาลการปฏิบัติขั้นพิเศษ (Infection control : IC) โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เทศบาลตำบลขุนทะเล มูลนิธิกุศลศรัทธา กู้ชีพกู้ภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน ร่วมทำความสะอาดเพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อตามระบบคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาลขั้นสูงสุด
.
ตามที่ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ณ บริเวณพื้นที่ใต้หอประชุม วชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มาตั้งวันที่ 20 เมษายน 2564 สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 450 เตียง ตลอดระยะเวลาที่เปิดดำเนินการได้ให้บริการผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี จนเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ได้มีการส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 กลับคืนสู่สังคมชุดสุดท้ายประจำโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมมีพิธีปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (เป็นการชั่วคราว) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
สำหรับแนวทางและวิธีการทำความสะอาดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้เป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ 100 % เป็นไปตามมาตรการและขั้นตอนการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาลการปฏิบัติขั้นพิเศษ เช่น การทําความสะอาดมือ การสวมถุงมือ การสวมเสื้อคลุม การใช้แว่นป้องกันตาและผ้าปิดปากและจมูก การนำอุปกรณ์ทําความสะอาดและสิ่งของที่ใช้ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสถานพยาบาลอย่างครบถ้วน การจัดการแยกประเภทขยะ เป็นต้น โดยทุกขั้นตอนปฏิบัติตามหลักการอย่างถูกต้องและมีการเฝ้าระวังสูงสุดในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้ หากสถานการณ์การระบาดกลับมามีความรุนแรงขึ้นอีก จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็พร้อมที่จะเปิดดำเนินการโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อีกครั้ง
.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น พร้อมจะอยู่เคียงข้างแม้เกิดภาวะวิกฤต เราจะยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือ นำสรรพกำลังร่วมแรงร่วมใจเข้าสู้ทุกสถานการณ์
:
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ตัดต่อ vdo/ถ่ายวิดีโอ/ภาพ
สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี /ภาพ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี