10 มิ.ย. 2021

สำนักงานอธิการบดี มรส. หน่วยงานกลางแห่งการบริการ รับการประเมินผลงาน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นายศักดา ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี พร้อมด้วยคณะดำเนินงาน เข้ารับการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (รอบ 6 เดือน) โดยมี รศ.ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล และนายบัญญัติ จันทร์เสนะ เป็นคณะกรรมการ ภายใต้การดำเนินงานของงานประกันคุณภาพการศึกษา
.
ปัจจุบัน สำนักงานอธิการบดี มีนายศักดา ศิริพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เป็นผู้บริหารสูงสุดในสำนักงาน มีปรัชญาว่า “เต็มใจบริการ สร้างงานคุณภาพ” และ วิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรหลักในการให้บริการที่อำนวยความสะดวก ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายตามภารกิจความเป็นมหาวิทยาลัย”
.
ด้านการบริหารงานสำนักงานอธิการบดี มีการแบ่งส่วนราชการเป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พ.ศ. 2549 ซึ่งมีการแบ่งส่วนราชการในสำนักงานอธิการบดี เป็น 3 กอง คือ กองกลาง กองนโยบายและแผน และกองพัฒนานักศึกษา ระยะต่อมาภารกิจของสำนักงานอธิการบดีในด้านการบริหารจัดการภายในมหาวิทยาลัยมีเพิ่มและกว้างมากขึ้น จึงได้มีการแบ่งส่วนราชการตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (ประกาศโดยสภามหาวิทยาลัย) กำหนดให้มีหน่วยงานระดับกองเพิ่มเติมอีก 2 กอง ได้แก่ กองคลัง และกองการเจ้าหน้าที่ และให้มีหน่วยงานตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมการยกฐานะเป็นกองเพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ คือ โครงการจัดตั้งกองบริการวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โครงการจัดตั้งกองกฎหมาย และโครงการจัดตั้งกองอาคารสถานที่ ภูมิทัศน์ และสิ่งแวดล้อม
.
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก คือ เป็นหน่วยงานกลางในการให้บริการ อำนวยความสะดวก ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานบริหารทั่วไปที่เป็นงานกลาง งานนโยบายและแผน กิจกรรมพัฒนานักศึกษา การเงินและงบประมาณ การบริหารงานบุคคล การบริการทางวิชาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ด้านกฎหมาย การจัดการอาคารภูมิทัศน์ สถานที่และสิ่งแวดล้อม และการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารขององค์กร ตลอดจนการจัดระบบข้อมูลและสารสนเทศอันที่จะให้ภาระหน้าที่ของมหาวิทยาลัยบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย/ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์/ถ่ายภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน