30 มิ.ย. 2021

มรส. พร้อมเป็นศูนย์สอบ ก.พ. ประจำปี 2564 ของภาคใต้ เตรียมต้อนรับผู้เข้าสอบกว่า 2 หมื่นคน ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ประชุมเตรียมพร้อมเป็นศูนย์สอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ประจำปี 2564 รองรับผู้เข้าสอบกว่า 20,000 คน ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เน้นย้ำจุดตรวจและคัดกรองผู้เข้าสอบ ป้องกันตามมาตรฐานความปลอดภัยห่างไกลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ณ ห้องราชพฤษ์ 4 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี
.
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า ตามที่ สำนักงาน ก.พ.ได้มอบหมาย ให้มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยศูนย์บริการทดสอบทางวิชาการสวนดุสิต เป็นหน่วยงานกลางในการดำเนินการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ของสำนักงาน ก.พ. กำหนดให้มีศูนย์สอบ 12 ศูนย์ทั่วประเทศ และดำเนินการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 และวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 โดยแบ่งการสอบออกเป็น 2 รอบ คือ รอบเช้า เวลา 09.00 – 12.00 น. และรอบบ่าย เวลา 14.00 – 17.00 น. ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้รับการประสานให้เป็นหนึ่งศูนย์สอบ เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีความพร้อมด้านอาคารสถานที่ รวมทั้งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการการสอบตามกระบวนการทุกขั้นตอนอย่างถูกต้อง
.
รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปว่า การดำเนินการสอบมีการดำเนินการควบคู่ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินการสอบของ สำนักงาน ก.พ. ตั้งแต่ฝ่ายอำนวยการประจำอาคาร เพื่อแก้ปัญหาในการดำเนินการสอบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสิ่งสำคัญคือความตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงมีมาตรการการคัดกรองก่อนเข้ามาภายในมหาวิทยาลัย และประจำอาคารสอบจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและบริการเครื่องพ่นแอลกอฮอล์แบบอัตโนมัติ ที่ผลิตโดยนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า อุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก่อนเข้าภายในอาคารเพื่อดำเนินการสอบ ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เข้าสอบให้มีการเตรียมความพร้อมด้านการเผื่อเวลาสำหรับการเข้าสอบ และไม่นำพาสิ่งของมีค่า เครื่องมือการสื่อสารทุกชนิด และอุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าห้องสอบอย่างเด็ดขาด
.
สำหรับสนามสอบของศูนย์สอบมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 และโรงเรียน สุราษฎร์พิทยา
.
โดยอาคารสอบภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา (อาคารบัณฑิตวิทยาลัย) อาคารกาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (อาคาร 9 ชั้น) อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (อาคารคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ (อาคารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) อาคารคณะครุศาสตร์ อาคารคณะวิทยาการจัดการ และอาคารวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ภาพ