30 มิ.ย. 2021

วารสาร วจก. มรส. เลื่อนขั้น TCI 1


เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยการขับเคลื่อนของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุมาน จันทวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการและบรรณาธิการประจำกองวารสารฯ และคณะกองบรรณาธิการ นำโดยรองศาสตราจารย์สุณีย์ ล่องประเสริฐ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พวงเพ็ญ ชูรินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นิตย์ หทัยวสีวงศ์ สุขศรี ดร.เกวลิณ อังคณานนท์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เบญจวรรณ คงขน ซึ่งวารสารได้รับการพิจารณาจากศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (Thai-Journal Citation Index Center) โดยได้รับการปรับกลุ่มคุณภาพวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI จาก TCI 2 เป็น TCI 1 โดยรอบการรับรองตั้งแต่ พ.ศ. 2564 -2567

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุมาน จันทวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการและบรรณาธิการประจำกองวารสารฯ กล่าวว่า คณะวิทยาการจัดการได้จัดตั้งกองวารสารคณะวิทยาการจัดการ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยคณบดีและบรรณาธิการกองวารสารในสมัยนั้น ได้เห็นความสำคัญของการก่อตั้งกองวารสารฯ ว่าคณะวิทยาการจัดการควรจะมีวารสารวิชาการเพื่อเผยพร่องค์ความรู้ด้านวิชาการแก่คณาจารย์ นักศึกษา และผู้สนใจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์ด้านวิทยาการจัดการในรูปแบบของบทความวิชาการและวิจัยที่มีคุณภาพ เพื่อส่งเสริมให้มีการผลิตผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพในสาขาวิชาด้านวิทยาการจัดการ เพื่อประโยชน์ต่อการนําความรู้จากบทความวิชาการและวิจัย มาใช้ในการเรียนการสอน การทําวิจัย ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ และนิสิต นักศึกษา และเป็นช่องทางในการเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาการจัดการ โดยเปิดรับบทความ 8 สาขาวิชาได้แก่ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด การจัดการทั่วไป และ บริหารทรัพยากรมนุษย์) สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ โลจิสติกส์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว

ต่อมาในปี พ.ศ. 2563 ในฐานะคณบดีคณะวิทยาการจัดการและบรรณาธิการประจำกองวารสารฯ ปัจจุบัน ได้มีการสนับสนุนการดำเนินงานต่อจนกระทั่งวารสารคณะวิทยาการจัดการได้รับการพิจารณาจากศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (Thai-Journal Citation Index Center) อยู่ในกลุ่มคุณภาพวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI ระดับ TCI 2 และในปี พ.ศ. 2564 ได้มุ่งเน้นให้วารสารคณะวิทยาการจัดการสู่ความเป็นเลิศ จึงได้มีการยื่นขอทบทวนการจัดอันดับคุณภาพวารสารวิชาการอีกครั้ง จนได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่มคุณภาพวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI 1 ดังกล่าว”

#สื่อสารองค์กรคณะวิทยาการจัดการ

MScSRU

MScUpdate

mscjournal

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี