20 ก.ค. 2022

นศ. มรภ.สุราษฎร์ฯ คว้า 5 รางวัล การกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to CEO

ผู้บริหารและนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) คว้า 5 รางวัล จากโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ (New Economy Academy หรือสถาบัน NEA) ที่ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ (MOU) หวังเพิ่มพูนองค์ความรู้ พร้อมผลักดันศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้เติบโต ขยายโอกาสไปสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ มีนักศึกษาและผู้สนใจทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 15,847 คน เมื่อระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2565
.
สำหรับรางวัล 5 รางวัล ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ 1. ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัล “สถานศึกษาดีเด่น”2. ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้รับรางวัล “บุคลากรดีเด่น”3. นายภัทรกร ศรนรายน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ เป็นนักศึกษาที่ได้รับคะแนนสูงสุด 1 ใน 4 คน ของประเทศ ได้รับรางวัล “Gen Z Ambassadors” 4. นางสาวพัชราภา ศิริเพชร นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ เป็นนักศึกษาที่ได้รับคะแนนสูงสุด 1 ใน 100 คนของประเทศ ได้รับรางวัล “TOP 100”5. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่มีคะแนนสูงสุด 500 ลำดับแรกของประเทศ จำนวน 33 คน
.
ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีกำหนดจัดพิธีสรุปผลโครงการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม 2565 ณ True Digital Park ถนนสุขุมวิท 101 กรุงเทพ โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) เป็นประธานพร้อมมอบประกาศนียบัตร และ ดร. พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวชื่นชมนักศึกษา และให้รางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป
_______________________________
#กองพัฒนานักศึกษา
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
จุฑามาศ โขนขำ /ข่าว-ภาพ
กนกรัตน์ ศรียาภัย /เรียบเรียง
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน