26 ก.ค. 2022

สำนักงานอธิการบดี มรส. เข้ารับการประเมิน 5ส Plus

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องราชพฤกษ์ 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี นายศักดา ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง สังกัดสำนักงานอธิการบดี และหัวหน้างาน ให้การต้อนรับ ผศ.ปริญญา น้อยดอนไพร ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ นางจารี วาริชกิจกุล นางเพ็ญแก้ว พิมาน คณะกรรมการประเมินกิจกรรม 5 ส Plus (ภายนอกหน่วยงาน) ประจำปี 2565 ดำเนินการตรวจติดตามกิจกรรม 5 ส Plus เพื่อให้การปฏิบัติงานของหน่วยงานมีประสิทธิภาพและบรรลุผลในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงาน
.
นายศักดา ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำนักงานอธิการบดี มีแผนการดำเนินกิจกรรม 5 ส Plus และกำหนดเป้าหมายความสำเร็จที่แสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องในการดำเนินกิจกรรม 5 ส Plus ซึ่งการดำเนินกิจกรรม 5 ส Plus เป็นอีกหนึ่งกุศโลบายด้านการสร้างความสามัคคี สร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานของบุคลากรในองค์กร สร้างให้องค์กรเกิดความเข้มแข็ง ตลอดเป็นการเติมเต็มจุดที่ควรพัฒนาในองค์กรเพื่อสร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติงานยิ่งขึ้น
.
สำหรับกิจกรรม 5 ส Plus ประกอบด้วย ส1 : สะสาง “แยกให้ชัด ขจัดให้ออก” ส2 : สะดวก “หยิบก็ง่าย หายก็รู้ ดูก็งามตา” ส3 : สะอาด “น่าใช้ ใหม่เสมอ” ส4 : สุขลักษณะ “สุขกายสบายใจ” ส5 : สร้างนิสัย “รักที่จะทำ 7 ส” ส6 : สร้างสรรค์/นวัตกรรม “การสร้างสรรค์/นวัตกรรม/ปรับปรุงพัฒนางานจากแนวปฏิบัติเดิม/ลดต้นทุน/มีแนวปฏิบัติที่ดี” และ ส7 : สิ่งแวดล้อม/สวยงาม “มีความลงตัว”
———————————————
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ / ออกแบบ
กนกรัตน์ ศรียาภัย/ ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน