09 ส.ค. 2022

สื่อสารองค์กร มรส. อบรมการเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ เพิ่มศักยภาพพร้อมผนึกหน้าที่ผู้ผลิตสื่อเป็นนักสื่อสารร่วมสร้าง key Message สู่เป้าหมายเดียวกัน

งานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ เพิ่มศักยภาพพร้อมผนึกหน้าที่คณะกรรมการดำเนินงานสื่อสารองค์กร มรส. ร่วมผลิตสื่อพร้อมแนวทางการเผยแพร่อย่างมีประสิทธิภาพสู่การเป็นนักสื่อสารครอบคลุมการสื่อสารทุกมิติให้เป็นไปตามเป้าหมายเดียวกัน โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้ ผศ.ดร.ณัฐวุฒิ สุวรรณทิพย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์ วิชาการ และทรัพยากรมนุษย์ เป็นประธานกล่าวเปิดและต้อนรับ พร้อมได้รับเกียรติจากคุณวิภารัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้จัดการงานประชาสัมพันธ์สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ณ ห้องปฏิบัติการ Active Learning ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (บัณฑิตวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎรธานี
.
ผศ.ดร.ณัฐวุฒิ สุวรรณทิพย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์ วิชาการ และทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า การสื่อสารเป็นเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ผู้ทำหน้าที่ส่งสารจำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในสารหรือเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอ (content) และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้รับสารหรือทราบว่าใครคือผู้รับสารเพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจนเกิดเป็นทัศนคติที่ดีต่อองค์กร ตลอดควรมีการศึกษาและพัฒนาตนเองด้านเทคโนโลยีให้มีความเท่าทันต่อการสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
.
สำหรับงานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มรส. เป็นองค์กรหลักด้านการสื่อสารมีหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย พร้อมสนับสนุนข้อมูลของมหาวิทยาลัยเพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย ส่งเสริม สนับสนุน การนำองค์ความรู้จากบุคลากร หรือนักศึกษาถ่ายทอดไปยังประชาชนในชุมชนที่อาจจะประสบกับปัญหาด้านต่าง ๆ ในพื้นที่หรือการให้ความร่วมมือเมื่อเกิดภาวะวิกฤตในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งการประชาสัมพันธ์สามารถเข้าร่วมนำเสนอแนวทาง แนะนำและให้คำปรึกษาในการดำเนินงานถึงวิธีการที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาสู่การสร้างทัศนคติที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายที่มีต่อองค์กร ด้านการประกาศ (Publication) และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนและถูกต้องตามวัตถุประสงค์ ตลอดการสร้างกลไกความร่วมมือ การสร้างความรู้สึกร่วมกันกับบุคลากรภายในและภายนอก ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
——————————————-
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ , อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์