01 พ.ย. 2022

สื่อสารองค์กร มรส. เชิงรุกยกระดับตำรวจมหาวิทยาลัยเป็นหนึ่งในนักสื่อสารร่วมสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานประชุมงานสื่อสารองค์กรร่วมกับตำรวจมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี หวังยกระดับพัฒนาบุคลิกภาพและวิธีการสื่อสารแก่ตำรวจมหาวิทยาลัยหรือผู้ปฏิบัติงานส่วนหน้า มุ่งสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกแก่ผู้รับบริการตลอดผู้ติดต่อสอบถาม ร่วมสร้างภาพลักษณ์องค์กรครอบคลุมทุกมิติ ตามนโยบายสร้างสื่อบุคคลร่วมเป็นนักสื่อสารทิศทางเดียวกัน ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า ได้เน้นย้ำในการเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนด้านบุคลิกภาพ และการให้ข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้มาเยือนมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในฐานะที่ตำรวจมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นบุคลากรด่านหน้าจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการให้ข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้มาเยือน เพื่อแสดงศักยภาพของเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและให้ข้อมูลข่าวสาร โดยได้มีการวางแผนพัฒนายกระดับบุคลิกภาพและวิธีการสื่อสารแก่ตำรวจมหาวิทยาลัยต่อไป อีกทั้ง การรับข้อมูลข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การสร้างภาพลักษณ์ให้เกิดความเข้าใจและมีทัศนคติที่ดีอันจะนำไปสู่การสนับสนุน ความร่วมมือ และสัมพันธภาพที่ดีระหว่างองค์กรกับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย การวางแผนประชาสัมพันธ์เพื่อกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ที่องค์กรหรือสถาบันต้องการจะสร้างให้เกิดขึ้นในจิตใจของประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เริ่มตันด้วยการสำรวจองค์กรว่าต้องการให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติต่อองค์กรในทิศทางใด งานประชาสัมพันธ์จึงถือเป็นงานสร้างสรรค์ภาพลักษณ์เป็นการสื่อสารข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่พึงปรารถนาแก่องค์กร
.
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีภารกิจหลักด้านการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างบุคคลในองค์กรได้ร่วมเป็นสื่อบุคคลหรือเป็นนักประชาสัมพันธ์ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้สื่อสารและถ่ายทอดข้อมูลขององค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามนโยบายของผู้บริหารองค์ร โดยไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่ทำหน้าที่นักประชาสัมพันธ์โดยตำแหน่งเท่านั้น แต่ประสงค์ให้บุคลากรขององค์กรมีบุคลิกของความเป็นนักประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความประทับใจและทัศนคติที่ดีต่อองค์กรแก่ผู้มาติดต่อราชการ ตลอดจนนักศึกษา จึงได้จัดประชุมสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของการเป็นนักสื่อสารหรือนักประชาสัมพันธ์ที่สร้างความประทับใจแก่องค์กร
:
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร , นภัทร ส้มแก้ว /ข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ