07 ม.ค. 2023

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี พัฒนา Soft Skills ห้องเรียนวิศวกรสังคม พร้อมปั้นนักศึกษาเป็นบัณฑิตสู้งานอย่างมีคุณภาพ

—————————————–

วันที่ 7 มกราคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนา Soft Skills (ห้องเรียนวิศวกรสังคม) พร้อมด้วย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า หวังนักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ พร้อมพัฒนาท้องถิ่นและตนเองอย่างยั่งยืน

.

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า วิศวกรสังคมเป็นกระบวนการพัฒนานักศึกษาเพื่อการเป็นบัณฑิตที่มีคุณลักษณะ และทักษะในทศวรรษที่ 21 ที่ตอบสนองต่อการพัฒนาท้องถิ่นตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่มีคุณลักษณะสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ นักคิด-ทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงเหตุ-ผล เห็นปัญหาเป็นสิ่งท้าทาย นักสื่อสาร-ทักษะในการสื่อสารองค์ความรู้เพื่อการแก้ปัญหา นักประสานงาน-ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยปราศจากข้อขัดแย้งระดมสรรพกำลังทรัพยากรเพื่อการแก้ปัญหา นวัตกร-ทักษะการนวัตกรรมเพื่อสังคมจึงนำไปสู่โครงการ Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม (สำหรับห้องเรียนวิศวกรสังคม) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ทุกคนมีทักษะทั้ง 4 นี้เพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้และเป็นวิศวกรสังคมอย่างภาคภูมิใจต่อไป

.

สำหรับโครงการพัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม (กิจกรรมห้องเรียนวิศวกรสังคม) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2565 และ 7-8 , 14-15 มกราคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

—————————————-

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ถ่ายภาพ/ข่าว