08 ก.พ. 2023

สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มรส. จัดสัมมนา หวังขับเคลื่อนแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีในองค์กร เพื่อ Reskill และ Upskill องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ดึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม

———————————————————————————–

วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00น. ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ”เรื่องแนวโน้มเทคโนโลยีเพื่อองค์กรปี 2023” จัดโดยสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อ Reskill และ Upskill องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี การรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และสถานศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ความสนใจเข้าร่วม ณ ห้องภูมิพัฒน์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

:

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส.กล่าวว่า เทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญในยุกปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การศึกษา ค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งถ้าเรานำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็จะได้ประโยชน์อนันต์ แต่ถ้านำมาใช้ในทางที่ผิด ทำให้คนอื่นเกิดทุกข์ หรือเดือดร้อน มันก็ให้โทษมหันต์เหมือนกัน ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีเข้ามารวดเร็วมากในยุกดิจิทัล ประชาชนเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้เร็วขึ้น ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชนก็นำเทคโนโลยีมาใช้กันมากขึ้น ในเมื่อเรามีโอกาสในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานการดำเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคม การตระหนักรู้และทำความเข้าใจถึงเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อการใช้งานที่ถูกต้อง ปลอดภัย และระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

:

นางสาวนภัทร ส้มแก้ว // ข่าว

นายสมยศ นุ่นจำนงค์ // ภาพ

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /รายงาน

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

#50ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี