27 มี.ค. 2023

“หน่วย SEAL วิศวกรสังคม หลักสูตร Train The Trainer “

…………………………………………………………………………………………………………………………………

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เข้าร่วมในพิธีปิดการอบรมโครงการหลักสูตรการพัฒนา Soft Skill ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม Train The Trainer รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดและมอบเกียรติบัตร พร้อมเสื้อสามารถให้กับผู้ผ่านการอบรม

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีส่งอาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมอบรมหลักสูตร จำนวน 3 ท่านได้แก่

1)อาจารย์อยับ ซาดัดคาน

2)อาจารย์บุษยมาศ เหมณี

3)นางสาวสุกัญญา นวลมุสิก

การอบรมและฝึกปฏิบัติหลักสูตร Train The Trainer หลักสูตรพัฒนา soft skill ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม รุ่นที่ 1 เริ่มต้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวน 5 วัน 4 คืน และมีการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา ผู้ที่ผ่านการอบรมทุกท่านได้รับการขนานนามว่า “หน่วยSEALวิศวกรสังคม” หมายถึง

S = Systematic Thinking หมายถึง การคิดเป็นระบบอย่างรอบด้าน

E = Emotional Intelligence หมายถึง การจัดการอารมณ์

A = Active learning หมายถึง การเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติ

L = Lifelong learning หมายถึง การเรียนรู้แบบตลอดชีวิต

ดังนั้น SEAL วิศวกรสังคม หมายถึง ผู้สอนที่คิดอย่างเป็นระบบและรอบด้าน สามารถจัดการอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น ให้เรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติอย่างมีความสุข และกระหายการพัฒนาตัวเองตลอดชีวิต โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมจำนวน 44 คน จาก 38 มหาวิทยาลัยราชภัฏ

:

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี