22 เม.ย. 2023

มรส.บริการวิชาการศิษย์เก่า เพิ่มทักษะการใช้เงินวัยทำงาน หวังสร้างอิสรภาพทางการเงินสู่ความมั่นคงมั่งคั่ง

วันนี้(22 เม.ย. 66) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมศิษย์เก่าให้มีบทบาทและส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพันธกิจชุมชนสัมพันธ์ (ผ่านระบบออนไลน์) ในกิจกรรมให้ความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า (เสริมทักษะความรู้ทางการเงิน การลงทุน) พร้อมด้วย รองคณบดี และบุคลากรกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

:ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการสร้างเสริมพฤติกรรมและสร้างทักษะทางการเงินให้แก่กลุ่มศิษย์เก่าวัยทำงาน การถ่ายทอดความรู้ด้านการวางแผนการเงินการบริหารจัดการหนี้ และการลงทุน ซึ่งเป็นกิจกรรมกระตุ้นพฤติกรรมอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยถือเป็นการให้บริการวิชาการแก่ศิษย์เก่า ให้มีความรู้ที่ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาในยุคปัจจุบัน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของศิษย์เก่า ซึ่งเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างศิษย์เก่าและมหาวิทยาลัยอีกด้วย

:ในการจัดกิจกรรมอบรมครั้งนี้ มีศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมมากกว่า 200 คน มีการบรรยาย เรื่อง Investment Workshop “First Jobber 101 ก้าวแรกอย่างมั่นใจ เพื่อก้าวต่อไปอย่างมั่นคง” โดย คุณอรพรรณ บัวประชุม CFP นักวางแผนการเงิน สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (AMD) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด การสัมมนา เรื่อง “First Jobber 102 งานในฝัน ฮันท์ยังไง?” โดย คุณฐิติมา สทัศน์ ณ อยุธยา นักวางแผนการเงิน CFP สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้ช่วยผู้อำนวยการ BUSINESS DISTRIBUTION บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด และบรรยาย เรื่อง ความภูมิใจในคนราชภัฏและการขับเคลื่อนกิจกรรมศิษย์เก่าโดย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า