07 มิ.ย. 2023

มรส.เดินหน้า เร่งขับเคลื่อนการบริหารจัดการหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการระยะที่2

…………………………………………………………………………………………..

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการระยะที่2 ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวุฒิ สุวรรณทิพย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์ วิชาการ และทรัพยากรมนุษย์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศรีวาลี ทองเลี่ยมนาค ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน กล่าวรายงาน ภายในกิจกรรมประชุมได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พร้อมถ่ายภาพเพื่อจัดทำทำเนียบวารสาร 50 ปี มรส กับผู้เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม1 ชั้น 4 อาคารหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

:

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม กล่าวว่า ในการเรียนการสอน การนำกลยุทธ การสร้างคอนเทนต์มาปรับใช้ ในการเรียน ไม่ใช่การนำเอาประสบการณ์มาเล่าให้นักศึกษาฟัง แต่อยากให้เป็นเหมือนการสร้างคอนเทนต์ที่มากกว่า information ซึ่งถูกยกระดับไปเป็นเรื่องราว เป็นสตอรี่อยากให้เป็นแบบนี้ เพราะถ้าเราเข้าใจโมเม้นแบบนี้เราก็จะสามารถฝึกบันฑิต ที่ทุกคนอยากได้ไปทำงานด้วย ทักษะในการประสานงานซึ่งสามารถระดมสรรพกำลังไม่ว่าจะชวนเพื่อนจูงมือน้องขอร้องพี่ซึ่งตรงนี้สำคัญเพราะการปฏิบัติ เราอยู่ด้วยเครือข่ายสิ่งแวดล้อมรอบตัวและอยู่ด้วย ecosystems ระบบนิเวศน์ของการทำงานถ้าเข้าใจ เราก็จะเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าหาให้เป็นเรื่องเดียวกัน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพร่วมถึงการสร้างวิธีคิด สร้างนวัตกรรมที่อยู่บนพื้นฐานของชีวิตวิถีของปรากฏการณ์ ใช้ปรากฏการณ์เป็นเงื่อนไขของการสร้างนวัตกรรม เป็นเรื่องของไทมไลม์ พัฒนาการของไทมไลม์ กระบวนการ ถ้าทำสิ่งนี้ได้ นวัตกรรมที่เกิดขึ้นก็จะใช้ประโยชน์กับผู้คนได้จริง

:

โดยหลังจากพิธีเปิดประชุมได้มีการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พร้อมถ่ายภาพเพื่อจัดทำทำเนียบวารสาร 50 ปี มรส.ให้แก่อาจารย์ที่เข้าร่วมประชุม และได้มีการดำเนินการประชุมขับเคลื่อนการบริหารจัดการหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการระยะที่2ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวุฒิ สุวรรณทิพย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์ วิชาการ และทรัพยากรมนุษย์ต่อไป

:

นภัทร ส้มแก้ว // ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร //ภาพ

#50ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี