20 พ.ย. 2023

ร่วมใจรักษ์โลก ไร้เสียง ไร้ควัน มรส. จับมือ GCOO Thailand จัด “Happy University Day” แสดงพลังใส่ใจความปลอดภัยบนท้องถนน

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ GCOO Thailand สนับสนุน Scooter รวมพลังรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่นักศึกษาและบุคลากร ภายใต้โครงการสร้าง เสริม สุข มหาวิทยาลัยราชภัฏ สู่สังคมสุขภาวะ ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไร้เสียง ไร้ควัน ในกิจกรรม “Happy University Day” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานพิธีเปิด เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานรัตนพรหม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า กิจกรรม Happy University การรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่นักศึกษาและบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกัน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะ Scooter มีคุณสมบัติที่ ไร้เสียง ไร้ควัน เพิ่มความรู้สึกการมีคุณค่าในตนเอง สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ยกระดับจิตใจของบุคลากร และนักศึกษาให้เป็นคนดี มีความกล้าแสดงออก กล้าเผชิญกับปัญหา สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย อีกทั้ง เป็นการรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ควรค่าแก่การดูแล
.
ด้านนางสาวอารียา โรมรัน นักศึกษาคณะครุศาสตร์ กล่าวว่า กิจกรรม “Happy University” เป็นการแสดงพลังและแสดงออกเพื่อร่วมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนในรั้วมหาวิทยาลัยไปสู่สังคมสุขภาวะ เป็นการสร้างและยกระดับจิตใจตนเอง ให้มีความตระหนักเรื่องการสวมหมวกนิรภัย และการใช้ยานพาหนะประเภทไร้เสียง ไร้ควัน เป็นสิ่งที่สามารถนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และมีความสุขแก่ตนเอง
—————————-
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ/ข่าว