30 พ.ย. 2023

มรส. ชื่นชม-ชูคุณค่า “สปิริต” นักกีฬากรีทายุวชนผู้พิการ เปิดโอกาสยกระดับความสามารถ “สเปเชียลโอลิมปิคไทย ภาคใต้” เสริมทักษะกีฬา-กาย-ใจ มุ่งคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นที่ยอมรับของสังคม

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จัดกีฬาและกิจกรรมให้แก่ผู้พิการทางสติปัญญาและการเรียนรู้ระดับยุวชน ส่งเสริมพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา ร่างกาย และจิตใจ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นที่ยอมรับของสังคม เปิดโอกาสการฝึกความอดทน มุ่งมั่น ในสนามการแข่งขัน พร้อมผูกมิตร แสดงไมตรีจิต สร้างสปิริตการแข่งขันกีฬาที่ดีระหว่างกัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานเปิดการแข่งขันกรีฑายุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย ภาคใต้ ประจำปี 2566 พร้อมมี นายชาญวิทย์ เกิดขุมทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 64 จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญกับนักเรียนนักศึกษา ซึ่งเป็นเยาวชนที่จะเป็นพลังสำคัญของชาติ โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาผู้พิการ เพราะมหาวิทยาลัยมีศูนย์ส่งเสริมให้การศึกษาสำหรับผู้พิการ หรือ DSS โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด หวังได้มีโอกาสเทียบเท่านักศึกษาทั่วไป การแข่งขันกรีฑาในวันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้พิการได้แสดงความสามารถ และศักยภาพด้านกีฬา เป็นการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ยุวชนผู้พิการ สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬาต่อไป
.

สำหรับการแข่งขันกรีฑายุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย ภาคใต้ ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านทักษะกีฬา ร่างกายและจิตใจ ตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้เป็นที่ยอมรับของสังคม โดยกำหนดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2566 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และสนามกีฬาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 64 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี