11 มี.ค. 2024

“ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4” สนับสนุนการศึกษานักศึกษาขาดแคลนทุนทรัพย์ ลดการหลุดออกจากระบบการศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4” มี 2 ระยะการแข่งขัน Fun Run 4.5 กิโลเมตร และ Minimaraton 10.5 กิโลเมตร หวังร่วมสนับสนุนการศึกษานักศึกษาขาดแคลนทุนทรัพย์ ลดการหลุดออกจากระบบการศึกษา เป็นกำลังสำคัญพัฒนาสังคมอย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมเยาวชน-ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย มีผู้สมัครกว่า 2 พันคน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน และ นายกมล มีชัยพัฒนกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน ตลอดได้รับเกียรติจาก นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์. สภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน สื่อมวลชน นักกีฬา และแขกผู้มีเกียรติ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 มีนาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนสนับสนุน และช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ยากจนและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียนให้สามารถศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา และออกรับใช้สังคมได้อย่างมีคุณภาพ ถือเป็นสิ่งที่ดีและเป็นกุศลอย่างยิ่ง เพราะเยาวชนนักศึกษาถือเป็นกลุ่มคนที่จะเติบใหญ่ เป็นกำลังหลักที่สำคัญของประเทศชาติ ในการขับเคลื่อนประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตภายภาคหน้า
.
โดยกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4” มีการกำหนด 2 ระยะทาง คือ ระยะ Fun Run 4.5 กิโลเมตร และ ระยะ Minimaraton 10.5 กิโลเมตร มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2,647 คน โดยใช้เส้นทางจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี – ถนนสุราษฎร์-นาสาร ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนเป็นอย่างดียิ่ง

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย : ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร เสถียรพงษ์ นิสัยกล้า นภัทร ส้มแก้ว : ภาพ