22 มิ.ย. 2024

นักศึกษาใหม่ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี กว่า 3 พันคน มุ่งสร้างการเรียนรู้สู่การเป็นนักศึกษาในทศวรรษที่ 21 ภายใต้อัตลักษณ์ของการเป็นวิศวกรสังคม

กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2567 จำนวน 3,833 คน หวังนักศึกษาปฏิบัติตน สอดคล้องกับระเบียบ แนวทางการจัดระบบการศึกษา การดำรงชีวิตอย่างมีความสุข พัฒนาศักยภาพและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยก่อนออกสู่โลกภายนอก ทำให้การเรียนรู้ และการแสวงหาเป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี สู่การเป็นนักศึกษาในทศวรรษที่ 21 ภายใต้อัตลักษณ์ของการเป็นวิศวกรสังคม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. เป็นประธานกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า การศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นการศึกษาขั้นสูงขึ้นไปจากที่นักศึกษาได้เคยเล่าเรียน เน้นสร้างความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง นักศึกษาจำเป็นต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และแสวงหาความรู้ทั้งในหลักสูตรและนอกหลักสูตร เพื่อให้เกิดภูมิปัญญา และองค์ความรู้ รวมทั้งประสบการณ์ต่าง ๆ ที่นักศึกษาจะได้รับจากอาจารย์ผู้สอน ตลอดจนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและ ภายนอกมหาวิทยาลัย
.
รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมานักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาออกจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ สุราษฎร์ธานีมีศักยภาพเป็นที่ยอมรับของหน่วยงาน ชุมชนท้องถิ่นและสังคม ซึ่งเป็นการประกาศเกียรติคุณของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี และหวังว่านักศึกษาใหม่ทุกคนจะรู้สึกภาคภูมิใจและมุ่งมั่นที่จะตักตวงวิชาความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือ ทำให้การเรียนรู้ และการแสวงหาเป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี พร้อมมุ่งสู่การเป็นนักศึกษาในทศวรรษที่ 21 ภายใต้อัตลักษณ์ของการเป็นวิศวกรสังคม
.

สำหรับกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2567 มีนักศึกษาเข้าร่วม จำนวน 3,833 คน แยกเป็น 6 คณะ และ 1 วิทยาลัย โดยมีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ จำนวน 524 คน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จำนวน 837 คน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 833 คน คณะวิทยาการจัดการ 963 คน วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว จำนวน 264 คน คณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน 111 คน และคณะนิติศาสตร์ จำนวน 301 คน หวังนักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ รับทราบข้อมูลในระบบการจัดการศึกษา สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องกับระเบียบ และแนวปฏิบัติต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งรับทราบขั้นตอน วิธีการติดต่อประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการปรับตัวของนักศึกษา ตลอดจนการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีความสุข พร้อมนี้ มีพิธีมอบเสื้อสามารถให้แก่นักศึกษาที่สร้างผลงานดีเด่น โดยเข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติจากรักษาราชการแทนอธิการบดี ตามลำดับ

สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน
เสถียรพงษ์ นิสัยกล้า /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์