17 ต.ค. 2024

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ จัดมหกรรมเครือข่ายครูแนะแนวสัมพันธ์ นำ AI ขับเคลื่อนข้อมูลการรับสมัคร

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดงานมหกรรมเครือข่ายครูแนะแนวสัมพันธ์ ร่วมรับฟังการสัมมนา การขับเคลื่อนเพาะพันธุ์ปัญญาสู่โรงเรียน AI ในการเรียนการสอน บทบาทครูแนะแนวในศตวรรษที่ 21 หวังสร้างเครือข่ายครูแนะแนวพื้นที่ภูมิศาสตร์ภาคใต้ ยกครูแนะแนวเป็นที่ปรึกษาแนะนำแนวทางการเรียนต่อแก่ศิษย์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานและต้อนรับครูแนะแนว พร้อมด้วยคณบดีจากทุกคณะ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ
.
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี กล่าวว่า ในแต่ละปีการศึกษาได้เปิดการเรียน การสอนในหลักสูตรต่าง ๆ ภายใต้ 6 คณะ 2 วิทยาลัย จำนวน 48 หลักสูตร เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถสมรรถนะ และการพัฒนาทักษะ คือ หัวใจสำคัญของการศึกษาในศตวรรษที่ 21 การปฏิรูปหลักสูตรการศึกษาเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะหลักสูตรการศึกษา คือ กรอบที่กำหนดวิสัยทัศน์และแนวทางในการกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้และผลลัพธ์ที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับนักเรียนทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเตรียมความพร้อมในการรับสมัครนักศึกษาในแต่ละรอบการรับสมัคร จึงควรเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความเข้าใจและให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเข้าถึงตัวผู้เรียนได้รวดเร็วจึงได้มีการประชุมเครือข่ายครูแนะแนว ซึ่งมีความสำคัญต่อทิศทางการศึกษา และประกอบอาชีพกับนักเรียนสู่อนาคต
.
ด้านนายจักรพันธ์ นวลสุทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหกรรมเครือข่ายครูแนะแนวสัมพันธ์ เป็นการสร้างความเข้าใจต่อการเลือกศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เป็นอย่างดีนับเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษา มีการแนะแนว แนะนำหลักสูตรจากทุกคณะ เพราะศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ มีนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อ แต่ยังมีความเข้าใจในการศึกษาต่อไม่เพียงพอ ซึ่งหลังจากนี้ในนามตัวแทนของครูได้ทำความเข้าใจ รับรู้ รับทราบข้อมูล และช่องทางการศึกษาต่อ จะนำไปถ่ายทอดและสร้างความเข้าใจแก่นักเรียนต่อไป
.
สำหรับการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2568 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่ https://admission.sru.ac.th/2568/
สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร:รายงาน/วิดีโอข่าว
กนกรัตน์ ศรียาภัย : ข่าว
นภัทร ส้มแก้ว เสถียรพงษ์ นิสัยกล้า : ภาพ