21 ต.ค. 2024

มรส. จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

—————————

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดกิจกรรม “โครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม อธิการบดี มรส.เป็นประธาน พร้อมด้วยนางวีณา นวลละออง ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี กล่าวรายงาน และมีอาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ณ บริเวณริมรั้วสระว่ายน้ำกรดเกล้า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

.

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม อธิการบดี มรส. กล่าวว่า วันนี้มรส.จัดกิจกรรม “โครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ” เราน้อมจิตร่วมใจกันมาแสดงความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 72 พรรษา

ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีก็มีกิจกรรมที่สื่อให้เห็นถึงเรื่องของความจงรักภักดี โดยบุคลากร คณาจารย์ และนักศึกษาได้มาร่วมทํากิจกรรมเพื่อที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีและการเทิดพระเกียรติ

ปีนี้เป็นปีที่พิเศษนะครับก็มีการปลูกป่าเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องการปลูกจิตสํานึกให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาที่จะต้องเป็นบัณฑิตต่อไปในอนาคตให้มีจิตที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรักษ์ธรรมชาติรักษ์ป่า ซึ่งร่วมกันดูแลผืนป่าต่อไป

.

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรีที่กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีเป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม และสร้างความสามัคคีในชุมชน 🌍🌱

—————————

#ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ#วันรักต้นไม้#รักษ์โลก#พระมหากรุณาธิคุณ#มรส#สุราษฎร์ธานี#ร่วมใจปลูกต้นไม้

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร/ ข่าว-ถ่ายวิดีโอ-ตัดต่อวิดีโอ

เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /เสถียรพงษ์ นิสัยกล้า : ภาพ

นภัทร ส้มแก้ว/ภาพ-เสียงบรรยาย