18 มี.ค. 2015

มรส.จัดโครงการ "เรียนรู้สู่อาเซียน (ASEAN LEARNING)" เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมในประเทศอาเซียน

alt

         โครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ “เรียนรู้สู่อาเซียน (ASEAN LEARNING)” รุ่น 2/1 โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศในกลุ่มอาเซียนที่นักศึกษาสนใจ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายทางวิชาการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกับนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียนโดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมในกลุ่มภูมิภาคประเทศอาเซียน

          ดร.ปารุษยา  เกียรติคีรี ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีพันธกิจสำคัญในการผลิตบัณฑิตในสาขาต่างๆ ออกไปรับใช้สังคม เป็นเวลากว่า 40 ปี โดยเฉพาะในปัจจุบัน มีการกำหนดนโยบายการพัมนามหาวิทยาลัยภายในนโยบาย 5 สร้าง 3 พัฒนา ได้แก่ 1 สร้างคน 2 สร้างบัณฑิต 3 สร้างความเป็นเลิศ 4 สร้างระบบบริหารที่ดี 5 สร้างศักยภาพสู่อาเซียน และ 1 พัฒนาสภาพแวดล้อมที่ดี 2 พัฒนาภูมิปัญญาถิ่น ภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาสากล 3 พัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นสากล เพื่อให้นโยบายดังกล่าวเป็นผลรูปธรรม โครงการจัดตั้งอาเซียนศึกษาฯ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น

          โครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยฯ จะสนับสนุนงบประมาณบางส่วนในการเดินทาง ค่าประกันภัย ค่าที่พัก ค่าลงทะเบียน หรือค่าผ่านประตู ค่าธรรมเนียบในการเข้าชมสถานที่สำคัญ ตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยไม่เกินกลุ่มละ 60,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 28 กลุ่ม

ซึ่งโครงการ “เรียนรู้สู่อาเซียน (ASEAN LEARNING)” รุ่น 2/1 ประกอบด้วย

1.ประเทศเวียดนาม นักศึกษากลุ่มคณะครุศาสตร์
2.ประเทศมาเลเซีย นักศึกษากลุ่มคณะครุศาสตร์
3.ประเทศเกาหลีใต้ นักศึกษากลุ่มคณะครุศาสตร์ จำนวน 2 กลุ่ม
4.สาธารณรัฐสิงค์โปร์ นักศึกษากลุ่มคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ จำนวน 2 กลุ่ม

        หากนักศึกษาท่านในสนใจในการร่วมโครงการสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่โครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา อาคารวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

เรียบเรียง: ขนิษฐา สาริขา
โครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา