25 ต.ค. 2024

✨🙏 มรส.เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ปี 2567 สร้างวิหาร วัดภูธรอุทิศสิทธาราม 🙏✨

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการ ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ณ วัดภูธรอุทิศสิทธาราม ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อการก่อสร้างวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทางวัดยังขาดงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างบ้างส่วน
.
การทอดกฐินครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการสร้างบุญใหญ่ในการก่อสร้างศาสนสถานให้สมบูรณ์ แต่ยังเป็นการสืบสานและจรรโลงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบต่อไป ซึ่ง ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม ได้กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯ ได้เชิญชวนบุคลากร นักศึกษา รวมถึงพุทธศาสนิกชนจากภาครัฐและเอกชน มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพและสมทบทุนจตุปัจจัยตามกำลังศรัทธา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การก่อสร้างวิหารให้เสร็จสมบูรณ์ และสร้างศาสนสถานที่มั่นคงให้แก่ชุมชนและพระพุทธศาสนา 💛
.
ด้วยการร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วน งานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีการรวบรวมปัจจัยได้มากกว่า 663,960 บาท ซึ่งจะนำไปเป็นทุนสำคัญในการสร้างวิหารให้เสร็จลุล่วงอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางทางศาสนาและศูนย์รวมจิตใจของชุมชนสืบไป
.
🙏✨ ขออนุโมทนาบุญแด่ทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานพระพุทธศาสนาครั้งนี้ ✨🙏

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร : ข่าว/ถ่ายวิดีโอ/ตัดต่อวิดีโอ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ : ถ่ายภาพ
ทอดกฐินสามัคคี #มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี #สร้างวิหารมณฑป #ร่วมบุญใหญ่ #จรรโลงพระพุทธศาสนา #มรสสร้างบุญ #สุราษฎร์ธานี
สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี