12 พ.ค. 2015

งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น อบรมครู ตชด.หวังพัฒนาเด็กในถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

alt

          เมื่อวันที่ 7-9 พฤษภาคม ๒๕๕๘ งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น ในฐานะหน่วยงานสนองงานโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 กำหนดจัดอบรมครู ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41  ประจำปี 2558  เรื่อง การจัดการเรียนการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐานขึ้น ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

          ผศ.นรินทร์ สุขกรี รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  โดยงานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น  สำนักงานอธิการบดี   มีภารกิจในการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน  ให้มีคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานที่กำหนด   จึงได้ร่วมกับกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41  จัดอบรมครู  เรื่องการจัดการเรียนการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ขึ้น เนื่องจากจากการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ที่ผ่านมาพบว่า นักเรียนมีคะแนนในกลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในฐานะหน่วยงานสนองงานโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะต้องเตรียมการและเตรียมความพร้อมให้กับคณะครูในโรงเรียน  เพื่อให้ครูมีทักษะ กระบวนการในการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ ส่งผลดีต่อการพัฒนาเด็กในโรงเรียนให้มีมาตรฐานการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

          นายอรุณ  หนูขาว หัวหน้างานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายการจัดอบรมในครั้งนี้  ประกอบด้วยครูตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน  92  คน จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในเขตพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดชุมพร จำนวน 11 โรงเรียน  โดยการประสานงานของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากคณะครุศาสตร์และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าครูตำรวจตระเวนชายแดนจะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความสามารถ ทัดเทียมกับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดอื่นๆได้ โดยมหาวิทยาลัยฯจะติดตามนิเทศการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนเป็นระยะๆ เพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาในโรงเรียน ต่อไป

ภาพ/ข่าว : อรุณ หนูขาว กองบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น

{AdmirorGallery}news-evens/11052015Traning-bpp41-school-2015{/AdmirorGallery}