09 พ.ค. 2013

สพธอ. เชิญชวนทำแบบสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2556 พร้อมลุ้นรับ iPhon 5

ในการกำหนดนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตัวท่านและประเทศชาติมากที่สุด จำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลส่วนหนึ่งเพื่อใช้สะท้อนพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต จากภาคประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อให้การกำหนดนโยบายดังกล่าวสามารถตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของ ประชาชนอย่างแท้จริง รวมไปถึงการใช้เป็นข้อมูลประกอบการเตรียมความพร้อมด้าน ICT ของประเทศไทยเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 นี้ จำเป็นจะต้องพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึง ICT อย่างมีคุณภาพ เท่าเทียมและทั่วถึง หากไม่มีข้อมูลที่สามารถสะท้อนสภาพที่แท้จริงในปัจจุบันของผู้ใช้อินเทอร์ เน็ตของประเทศได้ จะส่งผลให้การกำหนดนโยบายในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศผิดไปจากเป้า หมายและไม่สามารถสนองตอบความต้องการของประชาชนในแต่ละภาคส่วนได้อย่างที่ควร จะเป็น อันจะขยายผลไปสู่การพัฒนา ICT ของประเทศที่ด้อยกว่าประเทศต่างๆ ที่พัฒนาและเจริญไปไกลกว่าไทยแล้ว

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงจัดให้มีการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุก ปี เพื่อให้ทราบข้อมูลพื้นฐาน ลักษณะและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต รวมไปถึงคำถามพิเศษประจำปี โดยในปีนี้จะเป็นการสำรวจพฤติกรรมการซื้อ/ขายสินค้าและบริการผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน ดังนั้น สพธอ. จึงใคร่ขอเชิญชวนท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดนโยบายด้านไอซีทีของประเทศ โดยจะขอความร่วมมือจากท่านในการตอบแบบสำรวจฯ จำนวน 23 ข้อ และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณสำหรับความร่วมมือดังกล่าว จะมีการจับรางวัลผู้โชคดี ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

ประเภทที่ 1 จะจับรางวัลจากผู้ตอบแบบสำรวจออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งจะมีรางวัล ได้แก่

1. iPhone 5 16 GB มูลค่า 24,550 บาท จำนวน 1 รางวัล
2. The New iPad 16 GB มูลค่า 16,500 บาท จำนวน 1 รางวัล
3. TRUE Move H Aircard Power Surf II 21 Mbps มูลค่า 2,590 บาท จำนวน 10 รางวัล
4. บัตรชมภาพยนตร์ 2 ที่นั่ง มูลค่า 340 บาท จำนวน 50 รางวัล
5. ของที่ระลึกจาก สพธอ. มูลค่า 200 บาท จำนวน 100 รางวัล

ประเภทที่ 2 “บอกต่อรอรับของกำนัล” เป็นรางวัลที่ท่านจะได้รับจากการแนะนำ/บอกต่อให้มีผู้เข้ามาตอบแบบสำรวจออนไลน์มากที่สุด ได้แก่ แพคเกจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ 3 วัน 2 คืน มูลค่า 5,600 บาท จำนวน 1 รางวัล

ร่วมตอบแบบสำรวจฯได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 และประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ที่ www.etda.or.th/internetuserprofile2013 และ www.facebook.com/ETDA.Thailand

ทำแบบสำรวจได้ที่ : http://meeting.etda.or.th/internetuserprofile/form1.php