19 ต.ค. 2014

ศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดอบรมหลักสูตรผู้นำเยาวชน Young Southeast Asian Initiative หรือ YSEALI

เมื่อวันที่ 18-19 ตุลาคม 2557ศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดอบรมหลักสูตรผู้นำเยาวชน Young Southeast Asian Initiative หรือ YSEALI ณ หอประชุมพุทธทาส ชั้น 2 อาคารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม

ภายในงานได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธาตรี คำแหง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายอบรมผู้นำเยาวชนโครงการ Young Southeast Asian Initiative หรือ YSEALI โดยอาจารย์มาณพ ห่อเพชร รองผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาภาษา ในฐานะผู้จัดกิจกรรมได้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมต่อประธาน

ซึ่งศูนย์ภาษาได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชน มีประโยชน์ต่อนักศึกษาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเยาวชนคือกลุ่มคนที่กำลังเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต การอบรมผู้นำเยาวชนจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพราะหากว่าเยาวชนได้รับการฝึกอบรมที่ดี การปลูกฝังทัศนคติที่ดีก็จะกลายเป็นพลังที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กร ชุมชนและประเทศให้ประสบความเจริญก้าวหน้า ดังนั้นการอบรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้กับกลุ่มเยาวชนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้ตระหนักถึงคุณค่าของการเป็นผู้นำเพื่อจะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้จัดอบรมหลักสูตรผู้นำเยาวชนให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่สนใจเข้าร่วมอบรมจำนวน 70 คน โดยมีวิทยากรที่เป็นเยาวชนจากโครงการ Young Southeast Asian Initiative หรือ YSEALI ที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกอบรมและผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องมากให้ความรู้และแนะแนวทางในการดำเนินชีวิตให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม

ภาพ/ข่าว : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

{AdmirorGallery}news-evens/20141018-SRU-young-southeast-asian-initiative-yseali{/AdmirorGallery}