04 พ.ย. 2014

ศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการฯ ร่วมกับสถานทูตอเมริกา สำนักงาน ก.พ. และสถาบันสอนภาษาเอยูเอ (AUA) จัดแนะแนวการศึกษาต่อในสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันพุธ ที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ) และสถาบันสอนภาษาเอยูเอ (AUA) จัดกิจกรรมแนะแนว “การศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกาและทุนรัฐบาลไทย” สำหรับ อาจารย์และนักศึกษาที่สนใจศึกษาต่อในสหรัฐอเมริกา ณ ห้องราชาวดี อาคารนิติศาสตร์ เวลา 13.00 – 16.00 น.

กิจกรรมในครั้งนี้ อาจารย์และนักศึกษา ได้ทราบข้อมูลมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯพร้อมรายชื่อสถานศึกษา คู่มือการศึกษาและเอกสารอ้างอิงอื่น ๆ ข้อมูลทุนการศึกษา ข้อมูลการศึกษาทั้งระดับ ป.ตรี ป.โท และ ป.เอก รวมถึงข้อมูลด้านการเตรียมตัวสอบ GMAT, GRE, TOEFL & SAT เทคนิคการสมัคร และการสัมภาษณ์ รวมถึงข้อมูลสำหรับ เพื่อเผยแพร่ความรู้การแนะแนวศึกษาต่อให้แก่ผู้ที่สนใจทุน และการศึกษาต่อ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และการเผยแพร่ความรู้ประเพณีและวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้าน ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่ากิจกรรมแนะแนวศึกษาต่อในประเทศสหรัฐอเมริกาและทุนรัฐบาลไทย ที่จัดในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับอาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีนโยบายในการส่งเสริมให้อาจารย์ได้เพิ่มวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาเอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาต่อในต่างประเทศ และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษา ที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารด้านทุนการศึกษาต่อต่างประเทศของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้ได้พัฒนาตนเองให้มีความพร้อมเพื่อโอกาสในการสอบรับทุนของรัฐบาลต่อไป

ภาพ/ข่าว : จิรกฤต เดือนแรม
(สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ)

{AdmirorGallery}news-evens/20141105-language-center-with-us-embassy-and-language-aua-guide-study-united-states{/AdmirorGallery}