07 เม.ย. 2015

สาขาภาษาอังกฤษ คณะมนุษย์ศาสตร์ มรส. บันทึกข้อตกลงทางวิชาการ พัฒนาด้านภาษากับโรงเรียนกลุ่มท่าทองอุแท

alt

         ผศ. สมทรง นุ่มนวล คณบดีคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่เป้าหมายในการบริการวิชาการแก่ชุมชนของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จากการสำรวจปัญหาและความต้องการของชุมชน พบว่าชุมชนในพื้นที่ต้องการพัฒนาความรู้ ทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งประวัติศาสตร์และพื้นที่อนุรักษ์ป่าชายเลน เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในครั้งนี้ จึงได้มอบหมายให้สาขาภาษาอังกฤษ ดำเนินการบริการวิชาการในพื้นที่ดังกล่าว และเพื่อเป็นการบริการวิชาการแก่ชุมชนอย่างต่อเนื่องและเกิดประสิทธิภาพ ในการสร้างความเข้มแข็งต่อชุมชนให้เกิดความยั่งยืน จึงร่วมมือกับโรงเรียนในกลุ่มท่าทองอุแท ซึ่งเป็นโรงเรียนในตำบลท่าทองและตำบลท่าอุแท ในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการสำหรับบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและนักศึกษาและชุมชนท้องถิ่น โดยการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับโรงเรียนวัดประสพและโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 ในการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษ
          อาจารย์สิทธิชัย ชีวะโรรส ประธานสาขาภาษาอังกฤษ กล่าวว่า สาขาฯ ได้ ลงพื้นที่ให้บริการวิชาการแก่โรงเรียนในกลุ่มท่าทองอุแท ทั้งในโรงเรียนและชุมชน อย่างต่อเนื่องโดยการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษแก่นักเรียน ครู อาจารย์ และประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าทอง ในครั้งนี้ ทางสาขาได้ดำเนินโครงการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษแก่นักเรียนในชุมชนตำบลท่าทอง โดยอาจารย์จิตราพร มงคลเคหาและอาจารย์กฤษมาศ พันธ์มุสิก ในครั้งนี้ทางสาขาภาษาอังกฤษได้ ลงนามบันทึกข้อ ตกลงความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 และโรงเรียนวัดประสพ โดยนายอัมโร รักช่วย ผอ. โรงเรียนไทยรัฐวิทยาและ นายนิคม บัวแก้ว ผอ.โรงเรียนวัดประสพ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ณ โรงเรียนวัดประสพ
          สำหรับการบริการวิชาการในพื้นที่ตำบลท่าทองเพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนและประชาชนทั่วไปแล้ว พื้นที่ดังกล่าว ยังเป็นพื้นที่ปฏิบัติการในการทำกิจกรรมและฝึกงานของนักศึกษาภาษาอังกฤษ ด้วย นายสิทธิชัย กล่าวในที่สุด

ภาพ/ข่าว : อาจารย์ธิติ พานวัน
คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์


{AdmirorGallery}news-evens/Human-SRU-MOU-Academic-Services{/AdmirorGallery}