23 เม.ย. 2015

วนช.รุกเดินหน้าเสริมสร้างความเป็นนานาชาติ รับนักศึกษาปี 59 เริ่มที่เวียดนาม

alt

         วนช.รุกเดินหน้าเสริมสร้างความเป็นนานาชาติ รับนักศึกษาปี 59 เริ่มที่เวียดนามคณบดีหนุนเดินหน้าเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นนานาชาติ รับสมัครนักศึกษาต่างประเทศ เริ่มที่เวียดนาม ผลตอบรับดี 2 ปีซ้อน
          ดร.อุษณีย์ สุธรรมมาภรณ์ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2559 วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ได้ดำเนินการรับสมัครนักศึกษาประเภทตรง โดยวิทยาลัยได้ออก ROAD SHOW ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งผลตอบรับดีเพิ่มขึ้น จากปี 2558 มีนักศึกษามาเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ จำนวน 5 คน ในปีนี้นักศึกษามาเรียนที่วิทยาลัยฯ ถึง 10 คน

alt

         ดร.สิญาธร ขุนอ่อน รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ โรงเรียน HONG DUC HIGH SCHOOL ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีนักเรียนสนใจเข้าร่วมสอบเพื่อเข้าศึกษา จำนวน 65 คน ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการระหว่างประเทศ แขนงการจัดการโรงแรม หลักสูตรภาษาอังกฤษ ได้รับทุนการศึกษาลดค่าเทอม 50 % จำนวน 9 ทุน และเรียนเรียนด้วยทุนตัวเองจำนวน 1 คน
         จากผลตอบรับในปี 2558 มีนักศึกษาจากประเทศเวียดนามมาศึกษากับวิทยาลัยฯ จำนวน 5 คน ทำให้วิทยาลัยฯ ได้มองถึงการทำความร่วมมือกับโรงเรียนเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกัน และติดต่อประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในการศึกษา 2559 มีนักเรียนสนใจเข้าสอบเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น
         สำหรับในปีนี้ วิทยาลัยฯ ยังมีแผนเดินทางไปประเทศจีน เพื่อรับนักศึกษาประเทศจีน ตามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยฯ กับโรงเรียนต่างๆ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่น่าสนใจ และมีความสัมพันธ์อันดีกับวิทยาลัยฯ มาระยะหนึ่ง ทำให้ในช่วงกลางปีนี้ วิทยาลัยฯ กำหนดการออก ROAD SHOW ณ ประเทศจีน เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นนานาชาติ ให้กับวิทยาลัยฯ และเพิ่มจำนวนนักศึกษาต่างชาติให้มากขึ้น ดร.อุษณีย์ สุธรรมมาภรณ์ กล่าว
         INTERNATIONAL SCHOOL OF TOURISM WHERE TOURISM PROFESSIONALS ARE BORN

ภาพ/ข่าว inter.sru.ac.th