09 ธ.ค. 2015

ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช

          alt

          คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเครือข่ายชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่14และโรงเรียนในกลุ่มท่าทองอุแท ร่วมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช
          ผศ. สมทรง นุ่มนวล คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่าการบริการวิชาการเป็นพันธกิจของคณะฯ จึงได้ดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาของชุมชนในด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยจัดให้มีการฟื้นฟูพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในชุมชน ร่วมกับเครือข่ายการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนและประชาชนในชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่14และโรงเรียนในกลุ่มท่าทองอุแท และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 5 ธันวามหาราช โดยปลูกป่าในพื้นที่ป่าชายเลนหมู่ที่ 2 ตำบลท่าทอง และในส่วนของภาควิชาการจะมีการถอดบทเรียนการศึกษาชุมชนของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีร่วมกับประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ ในประเด็นการจัดการความรู้โดยนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการอนุรักษ์ป่าชายเลน การจัดทำกะปิโดยกุ้งเคย และประมงชายฝั่งกับการอนุรักษ์ป่าชายเลน ในวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
          ขอขอบคุณ นายภิรมย์ สุขสม นายก.อบต. ท่าทอง คุณพิชัย เอกวนากุล ผู้อำนวยการ สบทช. 4 คุณธีรพันธ์ พวงสุนทร หัวหน้าสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่14 นายอัมโร รักช่วย ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา และ ผอ.โรงเรียนกลุ่มท่าทองอุแท อดีตผู้ใหญ่บ้าน ประมวล รัตนานุพงษ์

ภาพ / ข่าว: อาจารย์ธิติ พานวัน
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

{AdmirorGallery}news-evens/Mangrove-Father-Day-58{/AdmirorGallery}