11 ธ.ค. 2015

การบริการวิชาการสู่ท้องถิ่นและชุมชน คณะนิติศาสตร์ โครงการ “คลินิกกฎหมาย” ความรู้ทางด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน

alt

          คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเทศบาลตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมจัดโครงการบริการวิชาการแก่สังคม โครงการ “คลินิกกฎหมาย” กิจกรรมอบรมกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ตำบลคลองชะอุ่นและพื้นที่ใกล้เคียง

          โดยการสนับสนุนของ อาจารย์จิตรดารมย์ รัตนวุฒิ  คณบดีคณะนิติศาสตร์ ที่ได้เห็นความสำคัญของการบริการวิชาการซึ่งเป็นพันธกิจของคณะฯ จึงได้ดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาของชุมชนในด้านทรัพยากรบุคคล ในกลุ่มของเด็กและเยาวชน ในพื้นที่รับผิดชอบของคณะนิติศาสตร์  ให้ได้มีความรู้ทางด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รู้ถึงการบังคับใช้กฎหมายต่างๆและโทษที่เกิดขึ้นหากมีการกระทำความผิด   โดยจัดให้มีอบรมกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 เวลา 12.30 – 16.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนอุปถัมภ์วิทยาพนม ตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีใช้วิทยากรภายใน จากคณะนิติศาสตร์ ได้แก่ อาจารย์เพชร ขวัญใจสกุล,อาจารย์อภิชาติ  โกศล,อาจารย์นพพร หนูแก้ว และอาจารย์อภิรดี กิติสิทโธ  เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้ทางกฎหมายสู่ท้องถิ่นและสังคมเพื่อให้สังคมมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เกิดสังคมฐานความรู้  ดันเป็นเครื่องมือในการพัฒนาความก้าวหน้าและความเข้มแข็งของสังคม เข้าใจสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายชุมชนสามารถพึ่งตนเองและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้แล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนอันจะนำมาซึ่งความร่วมมือจากท้องถิ่น ในการพัฒนาคณะนิติศาสตร์และมหาวิทยาลัยต่อไป

          ขอขอบคุณ เทศบาลตำบลคลองชะอุ่น  และคณะผู้บริหาร,อาจารย์โรงเรียนอุปถัมภ์วิทยาพนม ในการจัดกิจกรรมโครงการในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว : อาจารย์อภิชาติ โกศล ผู้รับผิดชอบโครงการ
อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์

{AdmirorGallery}news-evens/law-clinic-academic-services{/AdmirorGallery}