16 ก.พ. 2016

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ จับมือสถานทูตอเมริกาทาบศิลปินฮิปฮอประดับโลกเวิร์กชอป-แสดงโชว์

alt

         ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานีและสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดกิจกรรม “เน็กซ์ เลเวล” ดึงตัว 4 ศิลปินฮิปฮอประดับโลกจัดเวิร์กชอปให้นักศึกษาพร้อมแสดงโชว์ มุ่งกระชับความสัมพันธ์พร้อมส่งเสริมความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมและแก้ไขความขัดแย้งผ่านดนตรี

          ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เปิดเผยว่า มรส. ร่วมกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และมหาวิทยาลัย North Carolina at Chapel Hill จัดกิจกรรม ‘เน็กซ์ เลเวล’ (Next Level) ขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 20 กุมภาพันธ์ 2559 โดยนักมีศิลปินนักร้องนักเต้นชาวอเมริกันแนวฮิปฮอป จำนวน 4 คน เดินทางมาร่วมเวิร์กชอปด้านการเต้นฮิปฮอปให้กับนักศึกษาและผู้สนใจ พร้อมแสดงโชว์ 2 รอบ

          “สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้คัดเลือกมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ร่วมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการพร้อมแสดงโชว์ รวมทั้งนำเสนอผลงานหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรีระหว่างสหรัฐอเมริกากับไทย ในอีกทางหนึ่งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของสองประเทศด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงผู้สนใจทั่วไปได้เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านการแสดงดนตรีต่างประเทศในครั้งนี้อย่างกว้างขวาง” อธิการบดีกล่าว

          นายมาณพ ห่อเพชร ผู้อำนวยการศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า สำหรับศิลปินอเมริกันแนวฮิปฮอปทั้ง 4 คนที่จะมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นศิลปินระดับโลก ประกอบด้วย

  1. ดีเจ Dan “Dirty Digits” Chaves
  2. แดนเซอร์ Geoffrey “Toyz aRe Us” Chang
  3. เอ็มซี Dumsani “Dumi Right” Ndlovu
  4. บีทเมกเกอร์ Lashondra “RyNea Soul”

         โดยกลุ่มศิลปินดังกล่าวตระเวนจัดกิจกรรมไปทั่วโลกเพื่อส่งเสริมความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมและแก้ไขความขัดแย้งผ่านดนตรีและศิลปะการเต้นฮิปฮอป ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมเน็กซ์เลเวลในเอเชียนั้นจะจัดเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น และจัดเพียง 2 จังหวัด คือสุราษฎร์ธานีและเชียงราย จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่เยาวชนและชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้

         สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 การสัมมนาเชิงปฏิบัติการหรือเวิร์กชอป จัดระหว่างวันที่ 15 – 19 กุมภาพันธ์ ณ ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เวลา 13.00 – 16.30 น. และส่วนที่ 2 การแสดงโชว์ ซึ่งจัดขึ้น 2 รอบ รอบแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี เวลา 18.00 – 20.00 น. และรอบที่สองในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ณ ลานพรุเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เวลา 18.00 – 19.00 น.

{AdmirorGallery}news-evens/next-level{/AdmirorGallery}