04 มิ.ย. 2016

พิธีมอบใบรับรองคุณวุฒิการสำเร็จการศึกษาแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต

alt

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานีคลอดบัณฑิต ‘พยาบาลศาสตร์’ รุ่นที่ 8 อีก 42 คน เชิญผู้ปกครองร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศ พ่อแม่ร่ำไห้ปลื้มใจเห็นลูกสวมชุดขาว โรงพยาบาลทั้งรัฐ-เอกชนรุมจองตัวทำงาน คณบดีชี้ ฝังชิพความรู้และความดีให้ก่อนออกไปรับใช้สังคม

ระหว่างวันที่ 3 – 4 มิถุนายน 2559 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ได้จัดพิธีปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปี 2559 ให้กับนักศึกษาพยาบาลที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้จำนวน 42 คน ณ ห้องประชุมจีเอ 101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (บัณฑิตวิทยาลัย) เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับว่าที่บัณฑิตในการวางแผนชีวิตและการทำงาน อาทิ ความพร้อมเรื่องการปรับตัว การเข้าสังคม การให้บริการด้วยใจ และการประกอบอาชีพอย่างมีจรรยาบรรณ โดยมี ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดี เป็นประธานในพิธี และมีผู้ปกครองนักศึกษาจำนวน 84 คน เข้าร่วมพิธีด้วย

ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดี เปิดเผยว่า คณะพยาบาลศาสตร์ถือเป็นคณะยอดนิยมของ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในแต่ละปีมียอดผู้สมัครจำนวนมากแต่มหาวิทยาลัยรับได้อย่างจำกัด เนื่องจากต้องการเน้นคุณภาพ ทั้งนี้ นักศึกษาทุกคนจบออกไปแล้วมีงานทำ โรงพยาบาลและสถานพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนทาบทามไปร่วมงานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ โดยบัณฑิตที่จบในปีนี้ถือเป็นบัณฑิตพยาบาลศาสตร์รุ่นที่ 8

ดร.จิราพร วัฒนศรีสิน คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า นอกจากการสร้างบัณฑิตพยาบาลศาสตร์ที่มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานหลักสูตร แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่คณะได้ปลูกฝังให้กับนักศึกษาทุกคน ก็คือ การประกอบอาชีพด้วยหัวใจเพื่อเพื่อนมนุษย์ อันเป็นคุณสมบัติสำคัญของพยาบาลที่ต้องมีทั้งคุณภาพและคุณธรรม เปรียบเหมือนการฝังชิพความรู้และความดีให้กับบัณฑิตพยาบาลก่อนออกไปทำงานรับ ใช้สังคม

ด้านนางสาวเกศกนก แก้วละเอียด หนึ่งในนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้ กล่าวว่า ตนเลือกเรียนพยาบาลเพราะเป็นวิชาชีพที่ได้ช่วยเหลือสังคมและเป็นอาชีพที่ กำลังขาดแคลน และตนเลือกเรียนที่ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานีเพราะมีศักยภาพทัดเทียมกับสถาบันอื่น ๆ คนที่จบพยาบาลที่นี่มีงานทำทุกคน ทั้งนี้อาจารย์ดูแลตนและเพื่อนนักศึกษาดีมาก มีปัญหาก็ช่วยเหลือ เจ็บป่วยก็พาไปหาหมอ เหมือนที่นี่เป็นบ้านหลังที่สองและอยู่กันเป็นครอบครัว

นางปรีดา แก้วละเอียด มารดาของนางสาวเกศกนกกล่าวว่า วันนี้ปลื้มใจมากที่ได้เห็นบุตรสาวสวมเครื่องแบบพยาบาล ตนถึงกับหลั่งน้ำตา ยิ่งวันนี้ลูกได้รับเกียรตินิยมด้วยก็ยิ่งภาคภูมิใจเป็นทวีคูณ โดยลูกสาวได้รับข้อเสนอเป็นทุนการศึกษาจากโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนเพื่อให้ ไปทำงานด้วยหลังเรียนจบ ซึ่งลูกสาวเลือกทำงานที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและเริ่มงานเป็นที่เรียบร้อย แล้ว

ภาพโดย: ฝ่ายสื่อสารองค์กร

{AdmirorGallery}news-evens/Certificate-graduation-ceremny-nursing{/AdmirorGallery}