19 ก.ค. 2017

นิติศาสตร์ มรส. จับมือ ท้องถิ่น เปิดคลินิกกฎหมาย

โครงการของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) โดยมีอาจารย์สมชาย บุญคงมาก ประธานกรรมการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย และอาจารย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกันเผยแพร่ความรู้ทางด้านกฎหมาย โดยจะลงพื้นที่ให้ความรู้ตามท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งเป็นการให้บริการวิชาการความรู้สู่ชุมชน และเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพรุไทย อำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

อ.สมชาย บุญคงมาก อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายกล่าวว่า การบริการวิชาการถือว่าเป็นภารกิจหลักของ มรส. ให้สอดคล้องกับมหาวิทยาลัยพลังแผ่นดิน และคณะนิติศาสตร์ได้มาตั้งคลินิกกฎหมายเพื่อให้บริการประชาชน ทั้งในรูปแบบที่เป็นคดีแพ่ง คดีอาญา และให้คำปรึกษาข้อสงสัยด้านกฎหมาย และได้จัดโครงการเรื่อง “การแจ้งความร้องทุกข์และสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ” ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพรุไทย อำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ทางด้านกฎหมายสู่ชุมชน

ด้านนายสุทธิศาสตร์ วัฒนชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรุไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคณะนิติศาสตร์ มรส. ได้จัดโครงการเรื่อง “การแจ้งความร้องทุกข์และสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ” ที่มาให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย และจะได้องค์ความรู้ด้านกฎหมายเพิ่มขึ้น ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ รายงาน

คณะนิติศาสตร์ ถ่ายภาพ

{AdmirorGallery}news-evens/2017-07-19-law-campus{/AdmirorGallery}