27 ก.ค. 2017

" มรส.จัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2560 เน้นตามรอย ร.9 พระผู้ทรงเป็นต้นแบบครูของแผ่นดิน ทำให้ดู รู้ให้จริงและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ "

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดกิจกรรมไหว้ครู ประจำปี 2560 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในวันพฤหัสบดี ที่ 27 กรกฎาคม 2560 2560 เพื่อเตือนสติให้ศิษย์ระลึกถึงครู อันเป็นเครื่องเตือนใจที่จะประพฤติแต่ในสิ่งที่ดีงาม อยู่ในศีลธรรมจรรยา ตั้งตนอยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ โดยมีบุคลากรและนักศึกษาให้ความสนใจและเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักศึกษา แสดงความคารวะครูบาอาจารย์ และพร้อมที่จะรับการอบรมสั่งสอน ซึ่งอาจารย์ทุกท่านยินดีรับนักศึกษาทุกคนเป็นศิษย์ และจะพยายามถ่ายทอดทักษะความรู้แก่นักศึกษาในทุกมิติ การใช้ชีวิตเดินตามรอยพ่อหลวงรัชการที่ 9 ผู้ทรงเป็นต้นแบบครูของแผ่นดิน ผู้ทำให้ดู และต้องรู้ให้จริงรู้จักการประมาณตน เห็นส่วนรวมเป็นสำคัญ อยู่อย่างประหยัดเรียบง่ายตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง จบออกไปสร้างตนเองและครอบครัวซึ่งจะส่งผลให้สังคม ท้องถิ่น และประเทศชาติโดยรวมมีการพัฒนาต่อไป

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ถ่ายภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
{AdmirorGallery}news-evens/2017-07-27-beg-teacher{/AdmirorGallery}