12 มิ.ย. 2017

กกอ. ภาคใต้ตอนบน ร่วมสร้างแผนนโยบาย ยกระดับการศึกษา

alt

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน2560 คณะกรรมการการอุดมศึกษา กกอ. ภาคใต้ตอนบน จัดประชุมสัญจรร่วมกับสถาบันเครือข่ายอุดมศึกษา ในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ณ ห้องประชุมผดุงชาติ อาคารอำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมเสนอนโยบาย แผนพัฒนา ที่สอดคล้องสังคมในปัจจุบัน หลักเกณฑ์ ระเบียบต่างๆ การขับเคลื่อนระบบอุดมศึกษาไทย การยกระดับคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาของประเทศอย่างเป็นระบบ และแผนการศึกษาแห่งชาติ

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับ ผู้บริหารสำนักงาน ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและสถาบันเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน และขอบคุณคณะกรรมการการอุดมศึกษาที่ให้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เป็นเกรียติและเป็นสถานที่ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และผู้บริหารมหาวิทยาลัยเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน และร่วมหาแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบายคณะกรรมการการอุดมศึกษาไปสู่การปฏิบัติให้เป็นผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อที่จะสร้างศักยภาพการทำงานของเครือข่ายอุดมศึกษาในการยกระดับคุณภาพอุดมศึกษาไทยต่อไป

ด้าน ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบนได้กล่าวในที่ประชุมว่า เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายของคณะกรรมการการอุดมศึกษาไปสู่การปฏิบัติให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการพัฒนาคุณภาพ การอุดมศึกษาของประเทศ และยกระดับการศึกษาให้สอดรับกับสถานการณ์ทางสังคมในปัจจุบัน ที่การจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยได้เกิดปัญหา เรื่องคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา อันเนื่องมาจากการขยายตัวเชิงปริมาณของสถาบันอุดมศึกษาและหลักสูตรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ที่ส่งผลให้อุดมศึกษาแปรสภาพไปสู่การจัดการศึกษาเชิงพาณิชย์ ส่งผลกระทบต่อนักศึกษา และประเทศชาติ ดังนั้น นโยบาย และมาตรการต่าง ๆ ของคณะกรรมการการอุดมศึกษา จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องนำไปสู่ การปฏิบัติให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว และทันการณ์ เพื่อยกระดับและต้องลดความเสียหายต่อระบบอุดมศึกษาสังคม และประเทศโดยรวม รวมทั้งป้องกันปัญหาที่จะเกิดในอนาคตต่อไป


เทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว/ถ่ายภาพ