05 มิ.ย. 2017

อธิการบดี พร้อมรองอธิการ มรส. ร่วมKM วนช. ศูนย์สมุย

alt

เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุม Knowledge Management (KM) เชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การจัดการความรู้การพัฒนาการจัดทำผลงานเพื่อเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของบุคคลกรสายวิชาการ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว” ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๖ – ๘ มิถุนายน ๒๕๖๐ ณ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย และมอบนโยบายในการพัฒนาการจัดทำผลงานเพื่อเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของบุคคลากร

ในโครงการมีการประชุมและแบ่งกลุ่มปฏิบัติการ โดย ผศ.ดร.กุลวรา สุวรรณพิมล และ ผศ.นงเยาว์ ใจห้อ เป็นวิทยากรที่จะมอบมุมมองในหลักการและขั้นตอนการจัดการความรู้ เพื่อให้บุคคลกรสายวิชาการได้เข้าใจบทบาทของความสำเร็จในการจัดการความรู้ และปรับแนวคิดให้เห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการจัดการความรู้ไปใช้ในการทำงาน

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า การจัดการความรู้นับเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาและประเมินประสิทธิภาพการทำงานเพื่อยกมาตรฐานองค์กร หลายๆ หน่วยงานต่างตระหนักและต้องการให้มีการจัดการความรู้ขึ้นในหน่วยงานของตน การประชุมเชิงปฏิบัติในครั้งนี้ จะช่วยให้ทราบหลักการจัดการความรู้การพัฒนาการจัดทำผลงานเพื่อเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของบุคคลกรสายวิชาการ พร้อมทั้งอธิบายตัวอย่างและภาพรวมให้เห็นความสำคัญประโยชน์ที่จะได้รับจากการมีส่วนร่วมและแนวทางที่จะนำการจัดการความรู้ไปใช้ในการทำงาน อีกทั้งช่วยให้ผู้บริหารได้ทราบบทบาทของตนที่มีผลต่อความสำเร็จการจัดการความรู้ในองค์กรของตน เพื่อให้เกิดการจัดการและพัฒนาความรู้ในองค์กรอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก / ข่าว
ปรารถนา ทวีทอง / ถ่ายภาพ