19 ก.ค. 2017

มรส.จับมือNIDA เร่งพัฒนานักวิจัยสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ผ่านโครงการ เส้นทางลัดสู่ความเป็นเลิศทางการวิจัยในยุค 4.0 Plus


สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์(NIDA) จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เส้นทางลัดสู่ความเป็นเลิศทางการวิจัยในยุค 4.0 Plus” ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 19-20 กรกฎาคม 2560 เพื่อพัฒนานักวิจัยสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยมี ศ.ดร.ดวงเดือน พันธุมนาวิน รศ.ดร.ศักดิ์ชัย นิรัญทวี รศ.ดร.ฉัฐวีณ์ สิทธิ์ศิรอรรถ ร่วมเป็นวิทยากร ณ ห้องออดิทอเรี่ยม อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาราชการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานพิธีเปิดโครงการ กล่าวต้อนรับ วิทยากร นักวิชาการ นักวิจัย จากทั่วประเทศที่ร่วมโครง และชี้ว่าปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมมีอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งผลการวิจัยที่มีคุณภาพก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ของรัฐบาลที่จะให้ประเทศชาติ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามแบบปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถดึงผลการวิจัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นต่อไป

ด้าน ศ.ดร.ดวงเดือน พันธุมนาวิน วิทยากรจากคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม NIDA เผยว่าหลังจากจบการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ที่จะเป็นช่องทางในการส่งเสริมและสนับสนุนให้คณาจารย์เครือข่ายอุดมศึกษาต่างๆ ให้เพิ่มพูนความรู้ด้านวิจัย เพื่อให้เกิดความรู้ ผู้เข้าร่วมจะสามารถนำความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง รวมถึงทักษะที่ได้ไปขยายผลในการเรียนการสอนด้านการวิจัยแก่นิสิตนักศึกษา พัฒนางานวิจัยที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประชาชน สังคม ตลอดถึงประเทศชาติอย่างยั่งยืน

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขี่ยนข่าว

นายนายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ถ่ายภาพ

{AdmirorGallery}news-evens/2017-07-19-nida-4.0plus{/AdmirorGallery}