25 ก.ค. 2017

นิติศาสตร์ มรส.ปฐมนิเทศนักกฎหมายของพระราชา เน้น นศ. น้อมนำพระราโชบายในหลวง ร. 10 มาพัฒนาท้องถิ่น

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดปฐมนิเทศนักศึกษา ว่าที่นักกฎหมายของพระราชา

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดปฐมนิเทศนักศึกษา ว่าที่นักกฎหมายของพระราชา รักษาการอธิการเผย เน้น นศ.น้อมนำพระราโชวาทในหลวงราชการที่ 10 มาพัฒนาท้องถิ่น เน้นให้นักศึกษาน้อมนำพระราโชบายในหลวงราชการที่ 10 มาพัฒนาท้องถิ่น โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณมาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “บทบาทนักศึกษากับการรับใช้ท้องถิ่น”

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2560) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดปฐมนิเทศนักศึกษาน้องใหม่ ณ ห้อง GA101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้เกียรติมาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “บทบาทนักศึกษากับการรับใช้ท้องถิ่น”

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการอธิการบดี มรส. ประธานในพิธีเปิดเผยว่า ตามที่ในหลวงรัชการที่ 10 ได้ทรงมีพระกระแสรับสั่งให้สถาบันราชภัฏทั่วประเทศ ทำงานเพื่อชุมชนท้องถิ่นนั้น ทางราชภัฏสุราษฎร์ธานีจึงกำหนดมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นมหาวิทยาลัยท้องถิ่นตามปรัชญามหาวิทยาลัยเป็น “สร้างปัญญาเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น” ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพมารับใช้ชุมชนท้องถิ่น

ด้านนายนนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ มรส. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งได้ตระหนักถึงการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น รู้ถึงบทบาทและนำความรู้ไปเผยแพร่ ถ่ายทอดแก่ชุมชนท้องถิ่นซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ทางคณะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบทบาทนักศึกษา จึงเชิญบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ในการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น โดยสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้นักศึกษามองเห็นและนำไปใช้ในทางปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ได้เป็นอย่างดี

ทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย วิทยากรในงาน ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษให้ความรู้ในหัวข้อ “บทบาทนักศึกษากับการรับใช้ท้องถิ่น” ชี้ ในฐานะคนของพระราชา เราต้องตระหนักว่าพระราชามีความหมายต่อบ้านเมืองมากแค่ไหน และจะปฏิบัติตนอย่างไรเพื่อรับใช้พระองค์ท่าน ซึ่งหมายถึงการที่นักศึกษาจออกไปรับใช้ชุมชนท้องถิ่นเพื่ออนาคตของประเทศไทย หากตระหนักได้แล้วตัวของนักศึกษาเองจะเป็นตัวกำหนดบทบาทหน้าที่ในการทำงานให้กับท้องถิ่นได้อย่างแน่นอน

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร/นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ถ่ายภาพ

{AdmirorGallery}news-evens/2017-07-25-sru-niti-orientation{/AdmirorGallery}